A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ví MoMo được nhận bằng khen của Chính phủ vì đóng góp tích cực cho sự phát triển của Cổng Dịch cụ công quốc gia

Ngày 30/12/2020, trong khuôn khổ Hội nghị Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Ví điện tử MoMo đã được nhận bằng khen của Văn phòng Chính phủ vì đã có những đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng và vận hành Cổng DVCQG.

Ví điện tử MoMo là ví điện tử đầu tiên vinh dự được Chính phủ lựa chọn làm kênh thanh toán chính thức và đồng hành cùng Cổng DVCQG. Cũng tại Hội nghị, Đại diện Ví MoMo đã ký cam kết “Đồng hành xây dựng, vận hành, phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp” trong năm 2021.   

Sau 1 năm đi triển khai, đã có 84 bộ, ngành, cơ quan, địa phương tích hợp, đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính với Cổng DVCQG, trong đó có 19 bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 63/63 địa phương; Có 2.700 thủ tục hành chính đã được tích hợp; 412 nghìn tài khoản cá nhân, doanh nghiệp đăng ký; Hơn 100 triệu lượt truy cập; 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; 719 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến.Báo cáo kết quả sau một năm triển khai, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, Cổng DVCQG là một trong những giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

Đặc biệt, đã có 54/63 địa phương, 14 bộ, ngành, cơ quan hoàn thành kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến với Cổng DVCQG; Tổng số giao dịch qua hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng có sự tăng trưởng cao, trên 45,7 nghìn giao dịch. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Cổng DVCQG là hơn 6.700 tỷ đồng/năm.

Từ tháng 12/2019, Ví điện tử MoMo là một trong 4 đơn vị đầu tiên được tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng Chính phủ triển khai kênh thanh toán điện tử cho Cổng DVCQG. Theo đó, người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công của Cổng có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí ngay trên Ví MoMo hoặc website của Cổng DVCQG (dùng tính năng “Quét mã” của MoMo).

Sau 1 năm, hợp tác giữa Ví MoMo và Cổng DVCQG đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, số lượng giao dịch thành công qua MoMo chiếm 40% trên tổng số lượng giao dịch trực tuyến của Cổng DVCQG. Doanh thu qua Ví MoMo chiếm hơn 20% trên tổng doanh thu thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến (tăng 3 lần so với thời gian trước). Qua đó cho thấy quyết tâm của Chính phủ khi đẩy mạnh các dịch vụ hành chính công trực tuyến trong đó có thanh toán qua các kênh điện tử là vô cùng đúng đắn, phù hợp xu thế chung của thế giới. 

Giá trị hợp tác giữa Ví MoMo và Cổng DVCQG càng được chứng minh trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19 khi hoàn thành xuất sắc vai trò đầu mối kết nối với Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố, cho phép hàng loạt dịch vụ công thanh toán trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian. Từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.

“Bằng khen của Chính phủ là niềm vinh hạnh vì những nỗ lực của Ví MoMo cho sự phát triển chung của Cổng DVCQG nói riêng và xây dựng Chính phủ điện tử nói chung đã được ghi nhận. Ví MoMo tự hào khi đồng hành cùng Chính phủ giải quyết những vấn đề cốt lõi mang tầm quốc gia, đó là xây nền tảng cho xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Song song, hỗ trợ thanh toán dịch vụ công một cách thuận lợi - minh bạch - tin cậy, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng vì mục tiêu tạo ra “Sản phẩm trí tuệ Việt, phục vụ người Việt’ mà MoMo theo đuổi”, ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) chia sẻ.

Được biết, trong năm 2021, Ví MoMo sẽ tiếp tục là đơn vị tiên phong, tích cực đồng hành cùng Chính phủ thông qua các hoạt động thiết thực như: Ưu đãi, hỗ trợ, miễn thu phí các giao dịch thanh toán trên Cổng DVCQG; Hỗ trợ về mặt công nghệ trong quá trình kết nối;... Đặc biệt, Ví MoMo cũng phối hợp cùng Cổng DVCQG và với các tỉnh/thành phố tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt.Phát huy những kết quả đạt được, hướng đến xây dựng hợp tác lên tầm cao mới, Ví MoMo đã ký cam kết “Đồng hành xây dựng, vận hành, phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan