A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lâm Đồng yêu cầu linh hoạt các phương thức thi, kiểm tra, đánh giá học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch tổng thể về các nhiệm vụ và giải pháp, tăng cường tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức về tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch covid-19.

Lâm Đồng tăng cường thích ứng khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Lâm Đồng tăng cường thích ứng khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, thích ứng với tình hình dịch Covid -19 nhằm bảo đảm việc tổ chức dạy và học an toàn trong những tháng cuối của năm học 2021-2022 và cả những năm học kế tiếp.

Đây là cơ sở tạo sự đồng thuận, niềm tin của xã hội, nhất là phụ huynh học sinh trong việc tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể còn kéo dài trong năm học 2021-2022 và các năm học tiếp theo.

Cụ thể, ngành Giáo dục Lâm Đồng cần thường xuyên phối hợp với ngành Y tế, cập nhật, điều chỉnh, linh hoạt chuyển đổi, áp dụng các hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến, trên truyền hình hoặc kết hợp các hình thức dạy học phù hợp với với từng giai đoạn công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Từ thực tế của trường và học sinh, ngành Giáo dục chủ động xây dựng phương án bảo đảm chương trình, nội dung dạy học cho học sinh; thực hiện đúng các hướng dẫn về nội dung dạy học của Bộ GDĐT phù hợp, tránh gây áp lực, quá tải cho học sinh, giáo viên; bảo đảm chất lượng đào tạo cho sinh viên trong trường hợp áp dụng hình thức dạy học trực tuyến; ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp cho sinh viên đối với các nội dung thực hành, thí nghiệm, đồ án tốt nghiệp.

Đồng thời tăng cường áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại, tích cực nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục, đào tạo và phù hợp với việc áp dụng linh hoạt các hình thức dạy học trong điều kiện dịch bệnh.

 

Sở GDĐT cũng yêu cầu áp dụng linh hoạt các phương thức thi, kiểm tra, đánh giá học sinh, sinh viên, nhất là các kỳ thi học kỳ, tuyển sinh, tốt nghiệp theo yêu cầu cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học thích ứng với tình hình dịch bệnh, không gây áp lực quá tải và bảo đảm quyền lợi cho học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục cập nhật thường xuyên kết quả đánh giá cấp độ dịch của địa phương đến cấp xã để chủ động phối hợp với y tế địa phương, tham mưu UBND các huyện, thành phố xây dựng triển khai thực hiện linh hoạt kế hoạch giáo dục và chuyển đổi hình thức dạy học phù hợp với diễn biến của dịch bệnh.

Theo Sở GDĐT Lâm Đồng, tỷ lệ học sinh, sinh viên đi học trực tiếp đến hết ngày 26/4 như sau: Đối với mầm non, có 46.033/60.620 trẻ (tỷ lệ 75,93%); có 196 trẻ đang thuộc diện F0, 419 trẻ đang thuộc diện F1.

Đối với tiểu học, có 128.037/134.739 học sinh (tỷ lệ 95,03%); có 693 học sinh đang thuộc diện F0, 261 học sinh đang thuộc diện F1. Bậc trung học cơ sở, có 87.397/90.096 (tỷ lệ 97%); 378 có học sinh đang thuộc diện F0, 160 học sinh đang thuộc diện F1.

Bậc trung học phổ thông có 42.606/43.734 học sinh (tỷ lệ 97,42%); có 176 học sinh đang thuộc diện F0, 70 học sinh đang thuộc diện F1. Hệ giáo dục thường xuyên có 1.802/1.905 học sinh (tỷ lệ 94,6%); có 2 học sinh đang thuộc diện F0. Đối với Trường Cao đẳng Sư phạm, 535/557 sinh viên, (tỷ lệ 96,05%); không có sinh viên thuộc diện F0 và F1.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật