A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Điểm mặt" các doanh nghiệp có dịch vụ tài chính tiêu biểu năm 2021

Sáng ngày 7/10 đã diễn ra lễ trao giải trực tuyến “Dịch vụ tài chính tiêu biểu năm 2021” trong khuôn khổ Hội thảo Future Banking & Financial Services Forum với chủ đề “Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ”.

Giải thưởng Dịch vụ Tài chính Tiêu biểu do IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2020.

Giải thưởng được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm, vinh danh các đơn vị kinh doanh chứng khoán và cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam có nhiều thành tựu trong quá trình chuyển đổi số, từ đó đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tài chính sáng tạo, đạt hiệu quả cao trên 3 khía cạnh: nâng cao hiệu quả quản trị; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hội đồng bình chọn bao gồm 13 thành viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính.

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Việt Nam cho biết, để khảo sát mức hài lòng của khách hàng với các dịch vụ tài chính, công ty đã phát đi hơn 40.000 bảng khảo sát trong đó có 15.000 bảng khảo sát đã được thực hiện thành công. Hai phương pháp mà đơn vị này sử dụng khi tiến hành khảo sát là gửi bảng câu hỏi qua google form, gửi email và qua gọi điện trực tiếp với 44 bộ câu hỏi cho 3 dịch vụ tài chính. Thời gian thực hiện của cuộc khảo sát này là từ 10/4 đến 30/6/2021.

Hạng mục giải thưởng dành cho các công ty chứng khoán

Giải thưởng “Công ty chứng khoán có ứng dụng công nghệ thông tin – Chuyển đổi số tiêu biểu thuộc” về Công ty Cổ phần Chứng khoán Pinetree. Thống kê từ quý 4/2020 đến hết quý 1/2021, tổng số lượng khách hàng Pinetree sử dụng nền tảng Web và Mobile app đạt khoảng 12.000 khách hàng, tăng 50%; tổng số lượng giao dịch thực hiện qua Web và Mobile app đạt khoảng 800.000 giao dịch, tăng 60%; tổng giá trị giao dịch thực hiện qua Web và Mobile app đạt khoảng 15.000 tỷ, tăng 50%.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” thuộc về Công ty Cổ phần chứng khoán FPT. Năm 2021, FPT cho ra đời bộ sản phẩm EzTrade phiên bản cập nhật nhằm cung cấp một nền tảng giao dịch trực tuyến hoàn toàn mới. Từ quý 4/2020 đến hết quý 1/2021, tổng số lượng khách hàng sử dụng Ez Trade đạt 13.000 khách với 60% tỷ lệ tăng trưởng bình quân; Khối lượng giao dịch đạt 40.000 tỷ đồng, tăng 280% so với quý trước.

Giải thưởng “Công ty Chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất” thuộc về Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam với tổng điểm nhận được là 67,49 điểm và Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS với tổng điểm công ty nhận được là 66,86 điểm.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất” thuộc về Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI với tổng điểm là 69,21 điểm và Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam với tổng điểm là 69,11 điểm.

 

Lễ trao giải “Dịch vụ tài chính tiêu biểu năm 2021” trong khuôn khổ Hội thảo Future Banking & Financial Services Forum với chủ đề “Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ”.

Lễ trao giải “Dịch vụ tài chính tiêu biểu năm 2021” trong khuôn khổ Hội thảo Future Banking & Financial Services Forum với chủ đề “Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ”.

Hạng mục giải thưởng dành cho các công ty bảo hiểm nhân thọ

Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng Công nghệ thông tin – Chuyển đổi số tiêu biểu” thuộc về Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Vietnam. Tính đến quý 1/2021, hơn 75% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã được nhập và gửi trực tuyến từ ứng dụng mobile Agency Portal. Cùng với đó, Dai-ichi Connect đã có trên 430 nghìn tài khoản sử dụng với tốc độ tăng trưởng bình quân 54%; số lượng hợp đồng ký trên app đạt tỉ lệ 76.22% trên tổng số hợp đồng, chiếm gần 80% tổng thu nhập bảo hiểm của công ty.

Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” thuộc về Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas.

Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất” thuộc về Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sunlife với tổng điểm là 66,56 điểm và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Chubb với tổng điểm là 63,77 điểm.

Giải thưởng “Công ty Bảo hiểm nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất” thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas với tổng điểm là 69,79 điểm và Công ty Bảo hiểm Mirae Asset Prévoir với tổng điểm là 68,82 điểm.

Hạng mục giải thưởng dành cho các công ty bảo hiểm phi nhân thọ

Giải thưởng “Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” thuộc về 5 công ty bao gồm: Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH); Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI); Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul; Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC); Công ty Bảo hiểm Liberty

Giải thưởng “Công ty bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất” thộc về Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt với tổng điểm nhận được lần lượt là 69,25 điểm và 68,47 điểm.

Giải thưởng “Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất” thuộc về Tổng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Công ty Bảo hiểm Mirae Asset Prévoir với tổng điểm nhận được lần lượt là 67,40 điểm và 66,63 điểm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan