A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Honda giới thiệu xe tay ga 'trên cơ' SH, nhiều trang bị tối tân

Honda X-ADV 2025 vừa ra mắt với những cải tiến về khả năng xử lý ở tốc độ thấp. Xe tay ga này cũng thân thiện với môi trường khi sử dụng vật liệu tái chế cho thân xe cũng như nhựa sinh khối Durabio cho một số bộ phận ốp đầu.

Ở thị trường châu Âu, Honda X-ADV 2025 có 3 tùy chọn màu sắc gồm trắng ngọc trai, xám bùn mờ và đen than chì. Ngoài ra còn có phiên bản đặc biệt X-ADV với lớp sơn hai tông màu vàng mờ finch. Giá bán của xe tay ga adventure này chưa được hé lộ.

Honda X-ADV 2025.

Honda X-ADV 2025.

Honda X-ADV 2025 có thể thao tác bằng một tay trên kính chắn gió Durabio với ba mức điều chỉnh. Đèn pha được thiết kế lại, có DRL mới kiêm luôn đèn báo rẽ và kỹ thuật "mắt ẩn" của Honda làm tối khu vực xung quanh giúp DRL nổi bật hơn.

Honda sử dụng vật liệu tái chế cho hộp hành lý và đáy ghế của X-ADV. Đồng thời, ghế sử dụng thêm 10% urethane để tăng thêm sự thoải mái. Chiều cao yên xe ở mức 820 mm, được định hình lại để dễ dàng với tới mặt đất, trong khi chiều cao tay lái được đặt ở mức 920 mm.

Cụm đồng hồ là màn hình TFT 5 inch đầy đủ màu sắc mới sử dụng liên kết quang học để cải thiện khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời. Màn hình có thể tùy chỉnh giữa các kiểu hiển thị dạng thanh, hình tròn và đơn giản, cung cấp khả năng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync.

Honda RoadSync cho phép điều hướng từng chặng trên màn hình cũng như tùy chọn (thông qua tai nghe Bluetooth trên mũ bảo hiểm) để thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hoặc nhận phản hồi bằng giọng nói về điều kiện thời tiết. Kiểm soát hành trình mới tích hợp với hộp số DCT của X-ADV và được kích hoạt bằng cần số bên phải, với 'cộng', 'trừ' và 'tiếp tục' được đặt ở bên trái.

Tiện nghi khi lái bao gồm chìa khóa thông minh của Honda, ngăn đựng găng tay ở ngăn chứa đồ phía trước, cốp 22 lít dưới yên xe và ổ cắm USB Type-C. Đèn báo rẽ tự động tắt được tích hợp và được điều khiển thông qua tính toán chênh lệch tốc độ bánh trước và bánh sau khi rẽ thay vì bộ hẹn giờ thông thường.

Đèn báo rẽ phía sau có chức năng tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) tự động tắt. Nếu phát hiện ngưỡng tăng tốc âm ở tốc độ tối thiểu 53 km/h khi phanh hoạt động, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy để cảnh báo những người tham gia giao thông khác rằng xe đang dừng đột ngột.

Hệ thống bướm ga điện tử cung cấp 4 chế độ lái gồm tiêu chuẩn, thể thao, mưa và sỏi. Chế độ người dùng thứ 5 cho phép tùy chỉnh các thiết lập để phân phối công suất, phanh động cơ, ABS và kiểm soát lực kéo. Có ba mức kiểm soát lực kéo với mức 1 cho phép can thiệp tối thiểu và một số bánh sau quay trong khi mức 3 cung cấp khả năng kiểm soát tối đa cho đường trơn trượt.

Những thay đổi đối với hộp số ly hợp kép (DCT) của X-ADV cho thấy sự cải thiện trong việc khởi hành từ trạng thái đứng yên và kiểm soát ở tốc độ thấp - dưới 10 km/h - đặc biệt là khi quay đầu xe. Có năm mức cài đặt cho DCT. Mức 1 là mức thoải mái nhất trong khi mức 4 chuyển lên ở vòng tua máy cao hơn và chuyển xuống sớm hơn để có hiệu ứng phanh động cơ tốt hơn. Mức 2 được liên kết với chế độ lái tiêu chuẩn của X-ADV, trong khi mức 3 nằm giữa tiêu chuẩn và thể thao.

Ở chế độ lái gravel, X-ADV sử dụng kiểu chuyển số khá thể thao. Chế độ này có thêm chức năng giảm độ trượt khi bộ ly hợp hoạt động với bướm ga mở hoặc đóng hoàn toàn giúp người lái cảm nhận lực kéo trực tiếp hơn ở bánh sau và khả năng thực hiện các cú trượt có kiểm soát trên đường địa hình.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật