KEL Award đã tìm ra những doanh nghiệp xuất sắc nhất
Ngày 14/11, Alibaba.com đã tổ chức thành công vòng chung kết giải thưởng nhà lãnh đạo thương mại điện tử (KEL) tại TP Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh những thành tựu, đóng góp xuất sắc của các nhà bán hàng B2B khu vực Nam Á và Đông Nam Á.
Sự kiện đã quy tụ 10 nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Những nhà bán hàng tiêu biểu này là minh chứng cho sức mạnh chuyển đổi của nền tảng Alibaba.com, giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển thành những thương hiệu toàn cầu nhờ vào cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và các công cụ kỹ thuật số.
KEL Award đã vinh danh những thành tựu, sự kiên cường và tinh thần lãnh đạo của họ, đồng thời truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác trong khu vực nắm bắt cơ hội xuyên biên giới, mở rộng ra thị trường quốc tế.
Hội đồng giám khảo bao gồm các lãnh đạo và chuyên gia uy tín từ Alibaba.com: ông Shawn Yang (Tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu tại Alibaba.com), ông Roger Luo (Giám đốc Quản lý khu vực Nam và Đông Nam Á tại Alibaba.com), bà Ella Xie (Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn Cầu tại Alibaba.com), và bà Savannah Zheng (Tổng giám đốc của CGCH & Awins).
Sau nhiều giờ tranh tài và với sự đánh giá kỹ lưỡng từ hội đồng giám khảo, Alibaba.com đã vinh danh: bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline (Việt Nam), bà Natasha Gogna, Giám đốc Điều hành Công ty Shri Krishna International (Ấn Độ) và ông Tayyub Hussnain, Nhà sáng lập Công ty Norwich Streetwear (Pakistan).
Tại sự kiện, "Giải thưởng do khán giả bình chọn" được trao cho ông Tayyub Hussnain, được vinh danh dựa trên các lá phiếu bình chọn từ khán giả.
Ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Alibaba.com, chia sẻ: “Thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng từ các nhà bán hàng tại KEL Award, Alibaba.com mong muốn khích lệ các doanh nghiệp tại Nam Á và Đông Nam Á tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực thương mại số toàn cầu đầy tiềm năng. Đối với những doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình này, chúng tôi hy vọng các câu chuyện thành công sẽ mang đến những bài học và chiến lược quý báu về đổi mới, đột phá và phát triển bền vững để vươn tới thành công trên phạm vi toàn cầu".
Một câu chuyện truyền cảm hứng tiêu biểu được chia sẻ tại sự kiện đó là ông Ravin Sadh, nhà sáng lập Conifer Handmades (Ấn Độ), người đã chứng minh tiềm năng của thương mại số qua Alibaba.com. Trong suốt hai thập kỷ qua, ông đã xây dựng thành công một doanh nghiệp xuất khẩu trong ngành quà tặng và thủ công mỹ nghệ mà không cần tham gia các triển lãm thương mại truyền thống hay đi công tác nước ngoài. Gia nhập Alibaba.com từ năm 1999, khi nền tảng này còn mới mẻ, Ravin đã hoàn toàn dựa vào nó để kết nối với khách hàng toàn cầu. Hiện nay, 100% doanh thu của Conifer Handmades đến từ Alibaba.com, với sản phẩm xuất khẩu tới hơn 35 quốc gia.
Tập trung vào các sản phẩm túi quà và mặt hàng thủ công thân thiện với môi trường, doanh nghiệp của Ravin đã phát triển mạnh mẽ nhờ nền tảng số của Alibaba.com, giúp ông kết nối với khách hàng quốc tế mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp hay di chuyển ra nước ngoài. Thực tế, ông chỉ mới làm hộ chiếu để tham dự Chung Kết Khu Vực KEL Award, đánh dấu chuyến đi nước ngoài đầu tiên trong sự nghiệp – minh chứng rõ ràng cho cam kết và thành công mà ông đạt được hoàn toàn nhờ vào Alibaba.com.
Bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam là một nhà lãnh đạo năng động, người đã phát triển doanh nghiệp gia đình thành một tập đoàn trị giá triệu USD với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong suốt chín năm qua. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và thương mại điện tử, Yến là minh chứng cho việc kiên cường và tư duy tiên phong có thể thúc đẩy sự tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ.
Bà Yến đã tiếp quản công ty trong giai đoạn đầy thử thách và nhanh chóng triển khai các chiến lược số để hiện đại hóa quy trình hoạt động, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. Ứng dụng các giải pháp số, đặc biệt là thông qua Alibaba.com, đã giúp công ty phục hồi mạnh và đạt mức tăng trưởng 30%. Hiện nay, Proline xuất khẩu một loạt sản phẩm đa dạng, bao gồm túi thực phẩm, túi chống tĩnh điện ESD và nhiều mặt hàng khác. Dưới sự lãnh đạo của bà, Proline đã mở rộng thị trường sang hơn 15 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Nga, Campuchia và Úc. Đặc biệt, chỉ trong vòng 4 tháng sau khi tham gia Alibaba.com, công ty đã nhận được đơn hàng đầu tiên từ Mỹ, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của mình.
Những câu chuyện thành công này minh chứng rõ ràng cho sức mạnh chuyển đổi của thương mại điện tử. Alibaba.com, với khả năng thúc đẩy giao thương quốc tế và tạo dựng kết nối, đã trở thành động lực quan trọng, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và khai thác tối đa tiềm năng của mình.