A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vì sao Bảo hiểm PVI vững vàng vị trí số 1?

Trong 3 năm gần đây, Bảo hiểm PVI liên tục duy trì vị thế số 1 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với những kế hoạch kinh doanh đúng đắn và sự linh hoạt, thích ứng trong quản trị, điều hành, quan trọng nhất là thay đổi cơ bản chiến lược kinh doanh từ “tập trung vào quy mô” theo truyền thống sang “ưu tiên tập trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả”, Bảo hiểm PVI luôn giữ vững được nhịp độ tăng trưởng ấn tượng, mang lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng, Nhà nước, cổ đông và người lao động. Đây là chiến lược đã được Bảo hiểm PVI triển khai từ tháng 6-2019 với sự đồng hành của HDI Global và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Pertovietnam) trong vai trò là cổ đông lớn, cũng là khách hàng quan trọng.

Phát triển bền vững

Trong năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bảo hiểm PVI vẫn lần đầu tiên vượt mốc 10.000 tỉ đồng doanh thu, hoàn thành 106,4% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 790 tỉ đồng, hoàn thành 122,4% kế hoạch.

Bảo hiểm PVI ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam

Bảo hiểm PVI ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam.

6 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh “bình thường mới”, kiên định với chiến lược đề ra, Bảo hiểm PVI đạt tổng doanh thu gần 6.759 tỉ đồng, bằng 118,5% kế hoạch 6 tháng và bằng 63,6% kế hoạch năm, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc tăng 19,7%; lợi nhuận trước thuế đạt 326,6 tỉ đồng, hoàn thành 133% kế hoạch 6 tháng và 52,9% kế hoạch năm. Các kết quả này khẳng định vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (với thị phần 16%) và hiệu quả kinh doanh của Bảo hiểm PVI.

Để duy trì và tạo nền tảng phát triển bền vững, thời gian qua, nhiều hợp tác mang tính lâu dài đã được Bảo hiểm PVI đàm phán, ký kết thành công, nổi bật là hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam nhằm hỗ trợ, nâng cao phúc lợi cho hội viên, nông dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao vị thế, uy tín của Hội Nông dân Việt Nam và thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Bảo hiểm PVI. Đến nay, Bảo hiểm PVI đã ký kết hợp tác với 56/63 Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Tổng số hội viên Hội Nông dân đăng ký tham gia đào tạo và thi chứng chỉ đại lý tới gần 10.000 người.

Bảo hiểm PVI cũng được lựa chọn đồng hành với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam để triển khai thu hộ BHXH, BHYT, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua hệ thống của Bảo hiểm PVI trên toàn quốc.

Trên thị trường bảo hiểm, đến nay, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam và BHXH Việt Nam để mở rộng kênh bán hàng tới khách hàng cá nhân. Đây là bước đi đột phá của Bảo hiểm PVI tạo ra hệ thống bán lẻ vững chắc cho doanh nghiệp cũng như mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng.

Trước đó, Bảo hiểm PVI cũng thực hiện thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm đem đến các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi các khách hàng cá nhân.

Hoàn thiện mô hình quản trị

Theo đại diện Bảo hiểm PVI, một trong những yếu tố then chốt, quan trọng góp phần mang lại những kết quả ấn tượng cho doanh nghiệp là việc xây dựng và không ngừng hoàn thiện mô hình quản trị hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế. Điều này không chỉ giúp hệ thống Bảo hiểm PVI vận hành hiệu quả, chuyên nghiệp mà còn tạo điều kiện để khách hàng, đối tác nhìn nhận một cách rõ ràng, minh bạch hoạt động của Bảo hiểm PVI. Niềm tin của khách hàng cũng được xây dựng và vun đắp từ đây.

Điều này cũng được A.M Best, một trong những tổ chức xếp hạng năng lực tài chính uy tín hàng đầu thế giới, khẳng định khi ngoài đánh giá năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI là rất mạnh, còn luôn nhấn mạnh hiệu quả hoạt động tốt, hệ thống quản trị rủi ro phù hợp của Bảo hiểm PVI.

“Chúng tôi cũng là doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đầu tiên đạt xếp hạng năng lực tài chính B++ (Tốt) của A.M Best và đang phấn đấu nâng mức xếp hạng lên A- trong thời gian sớm nhất. Năng lực tài chính vững mạnh là một trong những điều kiện tiên quyết để nhận được cái gật đầu của khách hàng, nhất là khách hàng khu vực và thế giới”, lãnh đạo Bảo hiểm PVI cho biết.

Một tiêu chí quan trọng làm nên thương hiệu Bảo hiểm PVI là sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Trong khi các doanh nghiệp bảo hiểm khác chỉ đơn thuần nhận bảo hiểm cho khách hàng, với Bảo hiểm PVI, sự đồng hành để tư vấn, đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro cho khách hàng đã là bản sắc riêng từ khi mới hình thành của Bảo hiểm PVI. Suốt chặng đường hơn 26 năm phát triển, Bảo hiểm PVI đã luôn làm tốt vai trò tư vấn, quản lý rủi ro, bảo đảm an toàn, kịp thời chi trả tổn thất cho các đối tác, khách hàng trong, ngoài nước nói chung và đối tác ngành Dầu khí nói riêng.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI còn “sở hữu” một đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, năng lực đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, có sự kết hợp hài hòa giữa những cá nhân dày dạn kinh nghiệm và những nhân tố mới xông xáo, năng động, cùng ban lãnh đạo có ý chí, khát vọng và tầm nhìn. Đây là “tài sản” vô giá của Bảo hiểm PVI và cũng là điểm cộng rất lớn mỗi khi khách hàng tìm kiếm một doanh nghiệp bảo hiểm để gửi gắm niềm tin.

Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa, số hóa các quy trình bán hàng, quản lý và giải quyết bồi thường nhằm đem lại giá trị ngày càng cao hơn cho khách hàng, cổ đông, đối tác, doanh nghiệp và xã hội, thời gian tới, Bảo hiểm PVI quyết tâm duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm thương mại và công nghiệp, xây dựng vững chắc hệ thống bán lẻ tại thị trường trong nước, tiến từng bước vững vàng trên con đường vươn ra thị trường Đông Nam Á.

Cam kết đồng hành của các cổ đông lớn, chiến lược kinh doanh đúng đắn và mô hình quản trị minh bạch theo tiêu chuẩn quốc tế, chính sách quản lý, điều hành linh hoạt, nhanh nhạy, chính sách nhân sự nâng cao và tôn vinh giá trị cống hiến của mỗi tập thể, cá nhân, Bảo hiểm PVI tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu năm 2022 và định hướng phát triển dài hạn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan