A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ châu Âu đến Trung Đông: Doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành cầu giúp doanh nghiệp Việt vươn xa, lan tỏa thương hiệu từ châu Âu đến Trung Đông, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.

Kết nối doanh nhân Việt toàn cầu

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, chị Nguyễn Thúy Phương, đại diện Công ty Cổ phần Covivu (công ty du lịch do người Việt sáng lập tại Pháp, có trụ sở chính tại Strasbourg) cho biết, là doanh nghiệp Việt hoạt động tại châu Âu, Covivu thường xuyên tham gia các chương trình kết nối, xúc tiến, nên khi nhận lời mời từ quê hương dù thời gian chuẩn bị gấp gáp nhưng chúng tôi cùng các cộng sự vẫn lập tức thu xếp để có mặt.

Chị Nguyễn Thúy Phương, đại diện Công ty Cổ phần Covivu. Ảnh: Thanh Tuấn

Chị Nguyễn Thúy Phương, đại diện Công ty Cổ phần Covivu. Ảnh: Thanh Tuấn

Đây là cơ hội quý giá, không chỉ để doanh nghiệp Việt ở nước ngoài quảng bá sản phẩm, dịch vụ, mà còn là dịp kết nối người Việt trong nước với cộng đồng doanh nhân Việt toàn cầu, mở rộng hợp tác, lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc”, chị Phương bày tỏ.

Theo chị Phương, Covivu có mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Pháp. Hai đơn vị này chính là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp Việt ở châu Âu, trong đó có Covivu, tiếp cận thông tin thị trường, cơ hội hợp tác và các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Một số hoạt động mà Covivu tham gia đều được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ định hướng và Thương vụ Việt Nam tại Pháp kết nối thực tế, giúp doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng quốc tế. Chính nhờ mạng lưới này mà các doanh nghiệp Việt tại Pháp có thể dễ dàng hợp tác hai chiều với đối tác trong nước, góp phần lan tỏa thương hiệu Việt và thúc đẩy tinh thần người Việt hỗ trợ người Việt trên thị trường toàn cầu”, chị Phương nhấn mạnh.

Quang cảnh Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Thanh Tuấn

Quang cảnh Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Ảnh: Thanh Tuấn

Bên cạnh đó, đại diện Công ty Cổ phần Covivu bày tỏ sự rất trân trọng và biết ơn Ban Tổ chức Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Từ khâu hướng dẫn, giải đáp thông tin đến việc hỗ trợ đưa đón, bố trí gian hàng, mọi công việc đều được thực hiện chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo.

Dù Covivu là doanh nghiệp Việt ở nước ngoài, chỉ có ít ngày chuẩn bị, nhưng sự chủ động và tinh thần đồng hành của Ban Tổ chức đã giúp chị và các cộng sự nhanh chóng hòa nhập, bắt nhịp với không khí hội chợ.

Mọi thứ diễn ra rất nhanh, rất gọn và đầy cảm xúc. Chúng tôi không hề thấy bỡ ngỡ, mà chỉ thấy tự hào và biết ơn khi được trở về tham dự một sự kiện lớn như thế này tại quê hương”, chị Phương xúc động chia sẻ.

Quảng bá, kết nối và lan tỏa thương hiệu Việt

Cũng tham dự Hội chợ, anh Hoàng Nghĩa Hòa, đại diện Công ty Cổ phần công nghệ Hadimed cho biết, đến với Hội chợ quy mô quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, doanh nghiệp mang đến nhiều sản phẩm thiết bị y tế hiện đại do hãng sản xuất đến từ Iran cung cấp, gồm máy siêu âm, máy xung kích, máy điện di, đây là những thiết bị phục vụ vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.

Anh Hoàng Nghĩa Hòa, đại diện Công ty Cổ phần công nghệ Hadimed. Ảnh: Thanh Tuấn

Anh Hoàng Nghĩa Hòa, đại diện Công ty Cổ phần công nghệ Hadimed. Ảnh: Thanh Tuấn

Theo anh Hòa, khi tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, ấn tượng đầu tiên là quy mô lớn, đông đảo doanh nghiệp tham gia, không khí sôi nổi và chuyên nghiệp. “Chúng tôi không đặt nặng việc bán hàng tại chỗ, mà chủ yếu kỳ vọng quảng bá, giới thiệu sản phẩm y tế đến từ Iran tới nhiều khách hàng và đối tác hơn, góp phần thúc đẩy xúc tiến thương mại”, anh Hòa chia sẻ.

Đại diện Hadimed cho biết thêm, các sản phẩm của hãng đối tác đến từ Iran hiện đã được phân phối khá nhiều tại Việt Nam, đồng thời là một trong những thương hiệu hàng đầu khu vực Trung Đông, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị y tế.

Cũng theo anh Hòa, sự vào cuộc của Bộ Công Thương đã giúp các doanh nghiệp như chúng tôi có cơ hội tiếp cận trực tiếp với đối tác, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng trong nước. Hội chợ lần này được xem là dịp để doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại và mở rộng hợp tác quốc tế. Qua đó, khẳng định vai trò của Bộ Công Thương trong việc kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu và hỗ trợ doanh nghiệp y tế Việt Nam hội nhập sâu rộng.

Thiết bị phục vụ vật lý trị liệu và phục hồi chức năng của doanh nghiệp đến từ Iran. Ảnh: Thanh Tuấn

Thiết bị phục vụ vật lý trị liệu và phục hồi chức năng của doanh nghiệp đến từ Iran. Ảnh: Thanh Tuấn

Nhờ sự định hướng của Bộ Công Thương và các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là Cục Xúc tiến thương mại, chúng tôi mới có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến đông đảo khách hàng trong nước, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với các thị trường mới”, đại diện Hadimed nhấn mạnh.

Anh Hòa thông tin thêm, hiện Hadimed là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm của hãng đến từ Iran và đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động sang các thị trường khác trong thời gian tới, với mục tiêu mang đến những thiết bị y tế chất lượng cao, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ thương mại quốc tế.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 có chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh" diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11 tại VEC. Hội chợ có sự tham gia của 34 tỉnh/thành phố, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên diện tích hơn 130.000 m2, hơn 3.000 gian hàng của gần 2.500 doanh nghiệp. Các ngành hàng trưng bày đa dạng như công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, công nghiệp văn hóa, khoa học - công nghệ, nông sản, thực phẩm chế biến, dịch vụ thương mại và hàng tiêu dùng…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan