Tương lai phim của Lee Byung Hun, Son Ye Jin sau khi trắng tay ở LHP Venice
Dù trắng tay ở LHP Venice, "No Other Choice" do Lee Byung Hun và Son Ye Jin đóng chính vẫn được kỳ vọng sẽ bùng nổ phòng vé Hàn Quốc.
Son Ye Jin và Lee Byung Hun trong "No Other Choice". Ảnh: Nhà sản xuất
Theo Korea Times, "No Other Choice" không giành được giải thưởng nào ở Liên hoan phim (LHP) Venice 2025 là điều đáng tiếc, nhưng tác phẩm này đang hướng tới thành công tại phòng vé Hàn Quốc, nhờ sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình và số lượng lớn vé bán trước rất khả quan, báo hiệu một khởi đầu đầy hứa hẹn cho quá trình ra rạp.
Chỉ hơn 2 tuần trước khi công chiếu trong nước, "No Other Choice" đã giành được vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vé bán trước, vượt qua bộ phim hoạt hình bom tấn Nhật Bản "Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba - Infinity Castle" đang thống trị phòng vé trong nước.
Tính đến chiều 8.9, tác phẩm của đạo diễn Park Chan Wook đã đứng Top 1 bảng xếp hạng vé bán trước, đạt tỉ lệ đặt vé 29% với hơn 103.906 vé được bán ra, theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc.
Sức hút ban đầu này rất hiếm thấy trong bối cảnh phòng vé Hàn Quốc ảm đạm hiện tại, báo hiệu sự mong đợi ngày càng tăng đối với phim đầu tiên của Park Chan Wook kể từ "Decision to Leave" (2022).
Việc "No Other Choice" được chọn tham gia tranh giải chính tại LHP Venice đã là bước tiến quan trọng của điện ảnh Hàn Quốc sau 13 năm vắng bóng ở liên hoan phim này.
Dù cuối cùng giải quan trọng nhất “Sư tử Vàng” (Phim hay nhất) thuộc về "Father Mother Sister Brother" của đạo diễn Jim Jarmusch, nhưng "No Other Choice" cũng nhận được đánh giá rất tích cực của truyền thông và giới phê bình quốc tế.
Tờ Variety ca ngợi đây là bằng chứng thuyết phục cho thấy Park Chan Wook là "nhà làm phim thanh lịch nhất còn sống".
Tờ The Guardian gọi đây là "một tác phẩm châm biếm giật gân về tình hình đất nước" về sự tan vỡ của gia đình, nam tính và chủ nghĩa tư bản.

Dựa trên tiểu thuyết "The Axe" của tác giả người Mỹ Donald E. Westlake, "No Other Choice" là bộ phim hài đen kể về câu chuyện của Man Soo (Lee Byung Hun), một nhân viên văn phòng đột nhiên bị sa thải và phải bắt đầu cuộc chiến để tìm công việc mới. Đồng hành với anh là người vợ luôn hết lòng vì gia đình Miri (Son Ye Jin).
Việc "No Other Choice" lên lịch phát hành vào ngày 24.9 được cho là kế hoạch chiến lược để trùng với sáng kiến đặc biệt của Chính phủ Hàn Quốc nhằm tăng lượng khán giả đến rạp.
Trước đó, chính phủ nước này đã phát hành 4,5 triệu phiếu giảm giá vé xem phim vào tháng 7. Bắt đầu từ ngày 8.9, 1,88 triệu phiếu giảm giá còn lại với mức giảm giá 6.000 won sẽ được phát. Các phiếu này có thể được sử dụng tại tất cả các rạp chiếu phim lớn trong nước.
Ngày khởi chiếu của "No Other Choice" rơi vào Thứ 4 cuối cùng của tháng 9, cũng là "Ngày Văn hóa" tại Hàn Quốc, với mức giảm giá vé xem phim thêm 50%. Cộng cả hai mức giảm giá này, khán giả có thể xem phim với giá chỉ 1.000 won.
Hiện tại, bộ phim chịu rất ít áp lực phải doanh thu. Nhà đầu tư và phân phối phim, CJ ENM, thông báo rằng bộ phim đã sớm thu hồi toàn bộ kinh phí sản xuất 17 tỉ won (hơn 320 tỉ đồng) thông qua doanh thu bán vé trước ở nước ngoài - một thành tích có được nhờ sự đón nhận tích cực tại LHP Venice.
CJ ENM không tiết lộ chính xác số quốc gia mà "No Other Choice" đã bán bản quyền phát hành, nhưng tác phẩm trước đó của Park Chan Wook đã được bán cho 192 quốc gia.
Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang kỳ vọng "No Other Choice" sẽ tạo ra bước đột phá về mặt thương mại. Bởi phim có doanh thu cao nhất phòng vé Hàn Quốc năm nay là "My Daughter Is a Zombie" do Jo Jung Suk đóng chính chỉ thu hút được 5,5 triệu lượt xem, kém xa cú hit năm ngoái "Exhuma" với hơn 11 triệu vé.
Hiện chưa có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh, thị trường nội địa Hàn Quốc tiếp tục chật vật với sự sụt giảm doanh số kéo dài.