Cần Thơ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công
Sáng 28.2, Văn phòng UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – thông tin, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (Trung tâm) là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 sở thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
Trung tâm bố trí 2 tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.
Trong đó, tầng trệt bao gồm 10 đơn vị (Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ); tầng 1 gồm 6 đơn vị (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp).
Để quá trình vận hành hoạt động của Trung tâm đạt hiệu quả cao nhất, Chủ tịch Trần Việt Trường đề nghị Ban Giám đốc, cán bộ Trung tâm, các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện tốt phương châm hoạt động là: “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”.
Đồng thời, ông Trường đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính để cắt giảm, đơn giản về thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục và cắt giảm về thời gian giải quyết so với thời gian quy định để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo thành phố.
Theo ông Trường, Trung tâm được thành lập và chính thức đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo thành phố, nhằm tạo sự chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tiến tới xây dựng mô hình thành phố thông minh, hướng tới chính quyền điện tử.
Tại đây, bà Lê Xuân Hoa - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ - cho rằng, trong thời gian tới, Trung tâm cần phải nỗ lực, tích cực và phấn đấu không ngừng mới có thể đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, trên tinh thần lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức Trung tâm.