A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 5.000 công dân TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia nhập ngũ 2024

Sáng 22/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp (lần 2) để chỉ đạo, hướng dẫn các quận, huyện và TP Thủ Đức về công tác giao nhận quân năm 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 27/2 tới.

Theo đó, tổng số lệnh gọi nhập ngũ NVQS chính thức là 3.956 công dân (3.950 nam, 6 nữ), dự phòng là 194 (chiếm 4,9% so với chỉ tiêu); đảng viên nhận lệnh là 108 đồng chí (đạt 2,73% so với chỉ tiêu). Công dân nhận lệnh nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.924 công dân (đạt 48,63% so với chỉ tiêu). Công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ có sức khỏe loại 1, loại 2 là 3.386 công dân (đạt 85,59% so với chỉ tiêu).

Về nghĩa vụ công an (NVCA), Công an TP Hồ Chí Minh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, hoàn tất hồ sơ tuyển chọn theo quy định, đảm bảo giao đủ 950 chỉ tiêu và có nguồn dự phòng để bù đổi khi có vấn đề phát sinh.

Trong quá trình tuyển chọn, công an các địa phương đã tổ chức phẫu thuật mắt cho 209 cá nhân, chiếm 22% so với tổng chỉ tiêu tuyển NVCA.

Tổng số công dân thực hiện NVQS và NVCA năm 2024 là 4.906 công dân.

Năm 2024, lễ giao quân điểm của TP Hồ Chí Minh được tổ chức tại Quận 10, hiện tại công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.

Tại buổi lễ giao quân do TP Thủ Đức tổ chức đã bàn giao 3.803 chiến sĩ từ nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố đến các đơn vị nhận công tác
Năm 2024 sẽ có gần 5.000 công dân TP Hồ Chí Minh lên đường nhập ngũ

Bên cạnh đó, chính quyền các cấp ủy và các cấp đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực chăm lo chính sách hậu phương quân đội như: Lập sổ tiết kiệm, tặng quà cho công dân trúng tuyển, hỗ trợ cho gia đình có công dân nhập ngũ gặp khó khăn...

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, các quận, huyện và TP Thủ Đức cũng tổ chức các đoàn đến từng gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 25 tỉ đồng, bình quân mỗi công dân lên đường nhập ngũ được nhận tiền, quà trị giá khoảng 6.400.000 đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị Hội đồng NVQS các đơn vị phải quản lý, nắm tình hình và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến thanh niên nhập ngũ, hiểu rõ tâm tư tình cảm của họ và gia đình từ đó đưa phương hướng giải quyết, khắc phục.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Tư lệnh, Công an thành phố rà soát công tác chuẩn bị, làm tốt công tác hiệp đồng giữa các đơn vị để tránh phát sinh trục trặc; Sở Thông tin truyền thông, các lực lượng tuyên truyền tập trung, có chiều sâu và hiệu quả...

"Giai đoạn sau giao quân rất nhiều phát sinh, có đào ngũ, thưa kiện hay không và nhiều phát sinh khác, làm tốt công tác chuẩn bị là hạn chế các phát sinh này nhưng cũng phải chuẩn bị cho mọi tình huống bất ngờ", đồng chí Phan Văn Mãi nói.

Trước đó ngày 8/1, Hội đồng NVQS TP Hồ Chí Minh đã tổ chức phiên họp giao nhận quân năm 2024 lần thứ 1. Hội đồng NVQS các cấp đã tiến hành nhiều giải pháp, biện pháp kiểm tra chấn chỉnh, bổ sung các nội dung còn thiếu sót; thực hiện việc chốt hồ sơ, danh sách giao quân với các đơn vị nhận quân, tổ chức trao lệnh, theo dõi di biến động, tình hình tư tưởng của công dân cho đến thời điểm hiện nay, đặc biệt là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan