A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đọ sức hút từ 2 concert "anh trai" và Blackpink trên sân Mỹ Đình

Với quy mô, độ hot và tốc độ bán vé của 2 concert "anh trai" 19.10 vừa qua khiến khán giả nhớ đến sự cuồng nhiệt của fan khi Blackpink làm concert ở Việt Nam.

Trong thời gian qua, các concert quy mô lớn được liên tục tổ chức tại Việt Nam. Không chỉ có concert của các nghệ sĩ quốc tế, mà nhiều concert của nghệ sĩ Việt Nam cũng được diễn ra sôi động.

3 chương trình đều cháy vé cùng diễn ra tối 19.10 vừa qua là một minh chứng (2 concert "anh trai" và 1 show “Hội - thuần - hội”).

2 concert "anh trai" đều “cháy vé” dù diễn ra cùng ngày

Tối 19.10, concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" được tổ chức ở TPHCM.

Trước đó, ban tổ chức thông báo 20.000 vé được bán hết chỉ trong 90 phút mở bán. Chia sẻ với phóng viên về chuyện concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" cháy vé, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư nói: "Tôi không nghĩ khán giả yêu thích concert nhiều đến thế. Ban đầu tôi chỉ nghĩ vé bán được nhưng cũng mất mấy ngày mới hết vé. Nhưng tôi bất ngờ vé đã bán hết chỉ trong vài chục phút".

Song song với đó, concert "Anh trai say hi" tổ chức cùng thời điểm 19.10 với lượng khán giả khủng không kém. Điều đáng nói đây là concert thứ 2 của "Anh trai say hi", nhưng vẫn hút khán giả đến xem cuồng nhiệt. Còn trước đó, ngày 28.9, concert "Anh trai say hi" lần 1 diễn ra tại TPHCM đã tạo nên cơn sốt với khoảng gần 15.000 chỗ ngồi. Trên các diễn đàn quốc tế, nhiều người Hàn Quốc đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước sức hút của một concert quy mô lớn tại Việt Nam.

d

Khán giả cuồng nhiệt tại concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Ảnh: Minh Hằng.

Từ các concert của 2 show "anh trai", khiến khán giả liên tưởng đến concert BornPink của Blackpink diễn ra tại Hà Nội vào năm 2023.

Thời điểm đó, Blackpink tổ chức hai đêm nhạc ngày 29 và 30.7.2203, với hơn 30.000 khán giả mỗi buổi. Lượng khán giả đến xem concert Blackpink không chỉ có fan Việt mà còn có nhiều khán giả từ các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Singapore... đến du lịch và xem concert.

Còn với concert của "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" thời gian qua với gần như là khán giả trong nước, cho thấy khán giả Việt cũng yêu thích concert của ca sĩ nước nhà nhiều không kém gì so với concert của những ngôi sao quốc tế như Blackpink.

Từ những đêm nhạc quốc tế với quy mô "khổng lồ" như BornPink của Blackpink đến những concert “thuần Việt” như "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi", khán giả Việt đang dần hình thành thói quen ủng hộ và tự hào về nghệ sĩ nội địa, đồng thời thể hiện mức độ chịu chi để được xem các concert mà họ yêu thích.

Concert "thuần Việt" đang được lòng khán giả trong nước

Trong những năm gần đây, xu hướng tham gia các buổi concert của nghệ sĩ trong nước đang trở thành hiện tượng phổ biến trong giới trẻ.

Nếu như thời điểm tháng 7.2023, tour của Blackpink tại Hà Nội được ví như việc giải tỏa "cơn khát" của khán giả với thị trường giải trí bị đình trệ sau dịch COVID-19 thì các concert như 2 show "anh trai" làm được đang cho thấy thị trường giải Việt không chỉ phục hồi tốt, mà còn đang tạo ra một xu hướng tiềm năng để phát triển concert của nghệ sĩ Việt.

f

Khán giả vây kín concert “Anh trai say hi 2”. Ảnh: VieON.

Điều đó, cũng tạo điều kiện cho các đơn vị tổ chức Việt Nam mạnh dạn làm concert quy mô hơn, và không ngại tổ chức lần 2, lần 3 nếu khả năng bán vé tốt. Đó cũng là lí do concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" đều tổ chức concert tại Hà Nội sau khi tổ chức thành công ở TPHCM.

Là một trong những anh tài của "Anh trai vượt ngàn chông gai", Tiến Đạt chia sẻ với phóng viên: "Việc khán giả yêu thích các concert trong nước, đặc biệt là concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" cho thấy, khán giả yêu âm nhạc, nghệ sĩ Việt không thua kém gì nghệ sĩ quốc tế. Điều đó, khiến tôi rất hạnh phúc".

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, đạo diễn triệu view Huỳnh Phúc Thanh Nhân đưa ra quan điểm: "Trước đây, những concert quy tụ hàng chục ngàn người chỉ có vào dịp countdown mỗi năm, một lần. Càng về sau tần suất càng nhiều hơn. Đỉnh điểm đêm 19.10, có đến 3 nơi tổ chức concert, trong đó "Anh trai say hi" tổ chức lần 2.

Để có được những đêm concert như vậy, đòi hỏi câu chuyện truyền thông, PR, mạng xã hội… chứ không chỉ gói gọn trong format chương trình. Đương nhiên, nghệ sĩ và âm nhạc vẫn phải là key hook (yếu tố chính) giữ chân khán giả".


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật