A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lật mặt 8 vượt 150 tỉ đồng nhưng nhiều sạn

“Lật mặt 8” lấy đề tài gia đình, mâu thuẫn thế hệ trong quan điểm về ước mơ, lập nghiệp sau khi “Lật mặt 7” thắng lớn.

Lật mặt 8 vượt 150 tỉ đồng nhưng nhiều sạn

Cảnh trong phim "Lật mặt 8". Ảnh: Nhà sản xuất phim Lật mặt cung cấp

“Lật mặt 7” được ví như cú lật mặt ăn tiền của Lý Hải. Trước đó, các series phim "Lật mặt" thường lấy đề tài hành động, kinh dị, mang màu sắc giật gân, kịch tính. Đến “Lật mặt 7”, đạo diễn Lý Hải làm nên cú bẻ lái cho cả series khi chuyển hướng làm phim về gia đình. Câu chuyện giữa mẹ già cô đơn và 5 người con đã mang đến cho “Lật mặt 7” tổng doanh thu 482 tỉ đồng.

“Lật mặt 8” cũng lấy đề tài về tình cảm gia đình, xoay quanh mâu thuẫn thế hệ, khi ông Phước (Long Đẹp Trai) không đồng tình cho con trai cả là Tâm (Đoàn Thế Vinh) lập nhóm nhảy, đi theo con đường nghệ thuật. Ông Phước muốn Tâm ôn thi để vào được khoa Cơ khí - Đại học Bách Khoa.

“Lật mặt 8” kể một câu chuyện quen thuộc, khai thác đề tài cũ và cách xử lý cũng đi theo lối mòn, khi luôn để con cái đổ lỗi cho bố mẹ trên hành trình thực hiện ước mơ của mình.

Trong phần này, “Lật mặt” bày binh bố trận một hệ thống nhân vật tương đối rườm rà, khiến nhiều nhân vật xây dựng không tới, có nhân vật xuất hiện thừa và vô lý. Điển hình như vai người mẹ do Thùy Anh đảm nhận.

Thùy Anh vào vai Lan - vợ của Nhàn (Quách Ngọc Tuyên). Lan làm việc ở quán bia, bị cám dỗ - đã bỏ bê chồng con để đi theo người đàn ông khác. Thế nhưng, chỉ vì một lần vô tình nhìn thấy con gái biểu diễn cùng nhóm nhảy trên TV, Lan bất ngờ... quay về, không ngoại tình nữa.

Tâm lý của nhân vật Lan được xây dựng hời hợt, bất hợp lý. Vai diễn này nếu cắt khỏi kịch bản cũng không ảnh hưởng gì đến đường dây câu chuyện.

Vai người mẹ của diễn viên Minh Khuê cũng mờ nhạt, thiếu chi tiết để giúp câu chuyện trở thành một điểm nhấn trong kịch bản.

“Lật mặt 8” có sự tham gia của hầu hết dàn diễn viên từ “Lật mặt 7”, tạo cảm giác thiếu vắng sự mới mẻ trong diễn xuất.

“Lật mặt 8” đã cán mốc doanh thu 151 tỉ đồng. Ảnh: Nhà sản xuất phim Lật mặt 8 cung cấp

“Lật mặt 8” đã cán mốc doanh thu 151 tỉ đồng. Ảnh: Nhà sản xuất phim Lật mặt 8 cung cấp

Cuối phim, kịch bản đuối hơn hẳn. Nhóm nhảy đông thành viên, mỗi thành viên đều có gia đình, hoàn cảnh riêng, những ông bố bà mẹ khắc khổ, lam lũ, nhưng đến cuối cùng vẫn ủng hộ giấc mơ của con.

Tuy vậy, khi một thành viên nhóm nhảy quên đồ diễn - ông Phước dù đang đi cùng đoàn lên thành phố - buộc phải quay về nhà lấy. Khán giả đặt câu hỏi, vậy những ông bố bà mẹ khác đâu? Họ đều đang ở quê, và rất dễ dàng có thể mang đồ lên thành phố, hoặc gửi đồ diễn bằng nhiều cách.

Chi tiết quay về nhà lấy đồ diễn cho con khiến ông Phước phải trải qua trùng điệp thử thách, khó khăn đến mức phải... qua đời, là một điểm yếu của “Lật mặt 8”. Kịch bản “Lật mặt 8” đã bi kịch hóa, bi thảm hóa một chi tiết đơn giản, dễ giải quyết.

Hơn nữa, cú sốc tâm lý này cũng tạo khoảng trống rất lớn trong diễn biến cảm xúc của các nhân vật, nhưng Lý Hải xử lý có phần nhanh gọn. Cú sốc mất cha có thể khiến những đứa trẻ suy sụp, thậm chí, một người như Tâm còn giằng xé, thấy có lỗi với cha... chứ không dễ dàng lên đường nhập học như cách “Lật mặt 8” kết thúc.

Điểm cộng lớn nhất của “Lật mặt 8” đến từ diễn xuất tự nhiên, trong sáng của dàn diễn viên trẻ. “Lật mặt 8” cũng có những tình tiết lấy được cảm xúc của khán giả vì đề tài gia đình dễ chạm, dễ đồng cảm.

Thế nhưng, Lý Hải cần vượt lên sự an toàn để có cách tiếp cận đề tài cũng như cách kể chuyện mới mẻ hơn ở những bộ phim sau.

Tính đến ngày 5.5, “Lật mặt 8” của Lý Hải đã cán mốc doanh thu 151 tỉ đồng, vượt doanh thu của đối thủ “Thám tử Kiên” là 132 tỉ đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan