A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhận định kết quả bóng chuyền nữ Việt Nam tại tứ kết VTV Cup 2024

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chạm trán câu lạc bộ Henan (Trung Quốc) tại tứ kết giải quốc tế VTV Cup 2024.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng giải quốc tế VTV Cup 2024 với vị trí thứ 3 tại bảng A. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có được 5 điểm sau 3 trận đấu, lần lượt thất bại 0-3 trước Kuanysh (Kazakhstan) trước khi giành chiến thắng 3-2 trước Expressway (Hàn Quốc) và Paint Masters với tỉ số 3-0.

Theo đó, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại tứ kết VTV Cup là câu lạc bộ Henan (Trung Quốc). Đội bóng này giành ngôi nhì bảng B với 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận thua.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi tiến bộ trong 2 lượt trận gần nhất. Ảnh: Hoàng Huê

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi tiến bộ trong 2 lượt trận gần nhất. Ảnh: Hoàng Huê

Về cơ bản, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lấy lại được tinh thần hưng phấn trong 2 lượt trận gần nhất. Ngoài ra, các vận động viên cũng đảm bảo thể lực tối đa khi ra sân thi đấu.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cũng có sự sắp xếp lực lượng hợp lý nhằm giảm tải cho các học trò. Ở trận đấu với Paint Masters (27.8), ông để các trụ cột như Bích Tuyền, Tú Linh, Nguyễn Trinh được nghỉ ngơi, thay vào đó là sử dụng Trà My, Kiều Trinh, Như Quỳnh, Nguyệt Anh nhiều hơn. Đây cũng được xem là màn thử nghiệm đội hình với các nhân tố trẻ trước khi bước vào trận tứ kết.

So với trận đấu đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể về chuyên môn. Các cầu thủ thực hiện tốt khâu bước 1, từ đó phát triển tấn công đa dạng từ biên 2, biên 4 hay đánh nhanh trên lưới. Các tình huống tấn công hàng sau cũng mang đến sự hiệu quả nhất định.

Dù vậy, khâu phát bóng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn còn sai số, đặc biệt là ở những thời điểm quyết định. Do vậy, các cầu thủ cần phải cẩn trọng hơn để tránh mất điểm đáng tiếc.

Câu lạc bộ Henan (Trung Quốc) sở hữu dàn sao cao trên 1m90. Ảnh: Chi Trần

Câu lạc bộ Henan (Trung Quốc) sở hữu dàn sao cao trên 1m90. Ảnh: Chi Trần

Phía bên kia, Henan (Trung Quốc) được đánh giá là đối thủ cân sức. Đội bóng này sở hữu dàn cầu thủ chất lượng như đối chuyền Duan Mengke (1m98), phụ công Han Wenya (1m92), Zhao Boyan (1m92), chuyền hai Zhang Zihan (1m87) hay chủ công Cai Xiaoqing (1m80)...

Trong đó, Cai Xiaoqing là gương mặt quen thuộc khi cô từng khoác áo câu lạc bộ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở giai đoạn 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024. Chủ công này thi đấu ấn tượng giúp đội bóng xứ Thanh bay cao và đánh bại nhiều "thế lực" như LPB Ninh Bình, Binh chủng Thông tin...

Do vậy, sự hiểu biết của Cai Xiaoqing sẽ giúp Henan (Trung Quốc) có thêm nhiều phương án để khắc chế sức mạnh của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô được xem là mũi công nguy hiểm nhất bên phía đối thủ.

Trong đội hình tuyển nữ Việt Nam, những cầu thủ từng có cơ hội đối đầu với Cai Xiaoqing gồm có Vi Như Quỳnh, Tú Linh, Kim Thoa, Trà My, Khánh Đang (thắng), Lâm Oanh, Nguyệt Anh, Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy hay Nguyễn Trinh (thua).

Vì thế, đội chủ nhà cần hết sức cẩn trọng, tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện để mang về kết quả tốt nhất, từ đó giành vé góp mặt ở trận bán kết.

Trận đấu giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và câu lạc bộ Henan (Trung Quốc) tại tứ kết VTV Cup 2024 sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 29.8.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan