A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phân cảnh cao trào của Phương Oanh ở "Gió ngang khoảng trời xanh" được so sánh với bản gốc

Cảnh Phương Oanh bảo vệ con trong “Gió ngang khoảng trời xanh” được so sánh với Đồng Dao trong bản gốc.

Phim truyền hình “Gió ngang khoảng trời xanh” đang thu hút quan tâm lớn từ khán giả Việt Nam khi là bản remake (làm lại) từ bộ phim đình đám Trung Quốc “30 chưa phải là hết”.

Giữ nguyên mạch nội dung chính cùng nhiều phân đoạn quan trọng, tác phẩm khó tránh khỏi việc bị so sánh với bản gốc.

Cảnh Phương Oanh bảo vệ con trong tập 12. Ảnh: VFC
Cảnh Phương Oanh bảo vệ con trong tập 12. Ảnh: VFC

Mới đây, cảnh Mỹ Anh (Phương Oanh) bảo vệ con trai trong tập 12 đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi khi khán giả nhớ ngay đến màn trình diễn kinh điển của Đồng Dao trong vai Cố Giai.

Ở bản Việt, Mỹ Anh để con trai Minh (Gia Nghĩa) đến dự sinh nhật con của Hồng (Thanh Mai) – một phụ huynh vốn không thiện cảm với cô. Không ngờ, bé Minh bị nhốt trong phòng giặt nhiều giờ, hoảng loạn cầu cứu trong khi những người lớn vẫn vô tư vui tiệc dưới nhà.

Khi đến đón con, Mỹ Anh sốc nặng, bày tỏ việc không đồng tình trước sự vô trách nhiệm của Hồng.

Cao trào của cảnh phim là việc sau khi ra xe, nghe con trai kể cụ thể về sự việc, Mỹ Anh quyết định quay trở lại cho Hồng một bài học. Mỹ Anh thẳng tay tát đối phương, kéo chị ta vào phòng kín để xử lý và tuyên bố sẵn sàng nhờ công an vào cuộc, bởi không thể chấp nhận việc con trai bị hành hạ.

Diễn xuất của Phương Oanh ở phân cảnh này được đánh giá lột tả được cảm xúc nhân vật. Cô thể hiện được sự tức giận lẫn đau đớn của một người mẹ khi chứng kiến con bị tổn thương.

Nhiều khán giả nhận xét Phương Oanh mang đến hình ảnh gần gũi, chân thực, khắc họa rõ nét bản năng bảo vệ con của phụ nữ.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả lại nhớ tới màn thể hiện nổi tiếng của Đồng Dao vai Cố Giai trong bản gốc “30 chưa phải là hết”.

Cảnh Cố Giai (Đồng Dao) bảo vệ con được xem là 1 trong 3 cảnh thể hiện mạnh mẽ nữ cường. Ảnh: Phim “30 chưa phải là hết”
Cảnh Cố Giai (Đồng Dao) bảo vệ con được xem là 1 trong 3 cảnh thể hiện mạnh mẽ nữ cường. Ảnh: Phim “30 chưa phải là hết”

Khi Cố Giai phát hiện con trai bị nhốt trong phòng kín, cô không hề hoảng loạn hay khóc lóc mà lập tức hành động. Nhân vật bước thẳng vào nhà, yêu cầu đưa chìa khóa, đưa con ra ngoài và nhanh chóng trấn an cậu bé.

Sau đó, Cố Giai mới lạnh lùng đối mặt với nhóm phụ huynh, kéo họ vào chính căn phòng từng giam con trai mình để “trả đũa”.

Sự khác biệt nằm ở cách xử lý: nếu Mỹ Anh thể hiện rõ sự phẫn nộ, cảm xúc dâng trào, thì Cố Giai của Đồng Dao lại mạnh mẽ, dứt khoát, không cần lời thoại nhiều nhưng vẫn khiến người xem “hả dạ” và xúc động.

Nhân vật Cố Giai hành động mạnh mẽ dứt khoát trong bản gốc. Ảnh: Phim “30 chưa phải là hết”
Nhân vật Cố Giai hành động mạnh mẽ dứt khoát trong bản gốc. Ảnh: Phim “30 chưa phải là hết”

Chính phân cảnh này đã góp phần giúp Đồng Dao tỏa sáng, mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Bạch Ngọc Lan – một trong ba giải thưởng truyền hình lớn nhất Trung Quốc.

Khán giả Việt cũng chia sẻ nhiều ý kiến trái chiều: "Cảnh này bản Trung xuất sắc lắm, khó mà vượt nổi"; “Đoạn này tôi thích xem của Cố Giai bản Trung hơn, mạnh mẽ dứt khoát hơn đoạn này. Phương Oanh chưa mạnh mẽ lắm”; “Xem đoạn này Cố Giai đóng xịn lắm”; “Đoạn này xem của bản gốc đóng thấy hay hơn”; “Tôi thấy đoạn này Phương Oanh đóng còn đạt hơn diễn viên bên Trung Quốc nữa”…

Sự so sánh giữa hai phiên bản cho thấy điểm thú vị trong cách tiếp cận nhân vật. Nếu Đồng Dao chọn sự lạnh lùng, bản lĩnh để khắc họa hình ảnh người mẹ hiện đại, thì Phương Oanh mang đến nhiều cảm xúc nội tâm và cả sự quyết liệt khi con bị tổn thương.

Dù còn nhiều tranh luận, điểm chung là cả hai phiên bản đều khắc họa thành công hình ảnh người mẹ sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ con mình.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật