TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng
Trong 11 tháng năm 2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 39,3 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu ước đạt gần 174 nghìn tỷ đồng.
Ngày 22/11, trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết, dự kiến trong tháng 11/2024, lượng khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt 674.821 lượt, tăng 37,5% so cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 11 tháng năm 2024, lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt 5.336.000 lượt, tăng 15,6% so cùng kỳ năm 2023, đạt 88,9% so với kế hoạch năm 2024.
Trong 11 tháng năm 2024, lượng khách quốc tế và khách trong nước đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt hơn 39,3 triệu lượt, đem về tổng thu cho thành phố ước đạt 174 nghìn tỷ đồng. |
Trong khi đó, khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh tháng 11/2024 ước đạt 3.215.384 lượt, tăng 1,9% so cùng kỳ năm 2023/ Lũy kế 11 tháng năm 2024 ước đạt 34.132.034 lượt, tăng 1,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 89,8% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch của TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11/2024 ước đạt 16.904 tỷ đồng, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 11 tháng năm 2024 ước đạt 173.553 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2023 đạt 91,3% so với kế hoạch năm 2024.
Theo Sở Du lịch, nhằm thu hút số lượng lớn các đoàn khách du lịch quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm và kết hợp tham quan du lịch ( đoàn khách du lịch MICE)..., Sở Du lịch đang trong giai đoạn xây dựng chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách du lịch MICE, các đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ MICE. Theo đó, đã có văn bản gửi đến các đơn vị có liên quan để góp ý dự thảo báo cáo tác động chính sách thu hút khách du lịch MICE đến TP. Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, Sở cũng đẩy mạnh các hoạt động triển khai chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh/thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: Tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.
Song song đó, tiếp tục đẩy mạnh chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ. Theo đó, Sở Du lịch đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2024 với 5 nhóm nội dung; trao đổi với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về các giải pháp kết nối tour tuyến, phát triển sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến hai địa phương trên cơ sở thực hiện các chương trình du lịch liên kết TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo hướng xanh và bền vững.
Ngoài ra, Sở cũng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Hiện, Sở Du lịch đang phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND TP. Thủ Đức, 21 quận, huyện tích cực chuẩn bị Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 hướng đến thông điệp “Thành phố tôi yêu - Thành phố xanh”. Đồng thời phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh thành phố và đối tác hoàn thiện kế hoạch tổ chức Giải marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 7 năm 2024...
Nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay, Sở đang nghiên cứu, xây dựng chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, thực hiện xây dựng thương hiệu du lịch thành phố như các chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn”, “TP. Hồ Chí Minh - Sống động từng trải nghiệm năm 2024”... Qua đó, đẩy mạnh đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú du khách nước ngoài, khuyến khích tăng chỉ tiêu của du khách.
Đồng thời, tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2024; phát triển hệ thống cơ sở mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; phát triển loại hình du lịch y tế, du lịch ẩm thực; nâng cao các sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và xúc tiến du lịch ở nước ngoài…