A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 8.000 đoàn viên khó khăn sẽ được Công đoàn Thái Bình hỗ trợ dịp Tết 2024

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và dự kiến hỗ trợ 8.000 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Gần 8.000 đoàn viên khó khăn sẽ được Công đoàn Thái Bình hỗ trợ dịp Tết 2024

Công nhân Công ty TNHH Creative Source Việt Nam. Ảnh: Lương Hà

Gần 8.000 đoàn viên khó khăn được hỗ trợ dịp Tết 2024

Theo kế hoạch của LĐLĐ tỉnh Thái Bình, đối tượng chăm lo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn là tất cả đoàn viên, NLĐ; trong đó, ưu tiên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng thiên tai, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm; thuộc gia đình chính sách; đoàn viên, NLĐ nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết; những người lại đơn vị, doanh nghiệp để công tác, sản xuất, kinh doanh vào dịp Tết;...

Ông Nguyễn Thái Dương - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Bình - cho biết: Với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, kế hoạch hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn của LĐLĐ tỉnh, mỗi Công đoàn cơ sở không quá 10% tổng số đoàn viên đơn vị đang quản lý. Đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ tỉnh dự kiến hỗ trợ 8.000 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh và các LĐLĐ huyện, thành phố trực thuộc.

Mức chăm lo đảm bảo đúng quy định của Tổng LĐLĐVN là 500.000 đồng/người, chi bằng tiền mặt. Đối với đơn vị có nguồn xã hội hóa có thể chủ động chi chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhiều hơn 10% tổng số đoàn viên đơn vị đang quản lý; phần chi cao hơn mức 500.000 đồng/người, có thể bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

“Ngay từ khi nhận được kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của LĐLĐ tỉnh, phía công đoàn và ban lãnh đạo công ty đã chọn ra 133 công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 26 công nhân có con bị dị tật, ốm yếu để nhận hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh dịp Tết này. Bên cạnh đó, công đoàn công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức nhiều hoạt động, phần quà thiết thực dành cho đoàn viên, NLĐ. Ngay trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, NLĐ của công ty sẽ được nhận quà bằng hiện vật. Đặc biệt, đối với đoàn viên ưu tú, công đoàn dự kiến khen thưởng vào Tết Âm lịch” - bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Creative Source Việt Nam (cụm công nghiệp xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho hay.

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo thiết thực

Còn tại Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Thụy Hải (xã An Tân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), ông Bùi Ngọc Nam - Phó Giám đốc công ty chia sẻ: “Hiện nay, công ty có gần 100 CNLĐ. Theo kế hoạch, công ty chúng tôi dự kiến dịp Tết năm nay sẽ có thưởng lương tháng 13 và quà Tết cho NLĐ vì hầu hết lao động của công ty đều là những người đã gắn bó từ những ngày đầu nên những món quà dịp Tết cũng là mong muốn chúng tôi muốn gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc nhất đến NLĐ”.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Bình Nguyễn Thái Dương cũng nhấn mạnh, các hoạt động chăm lo phải bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định. Tiến hành tổ chức đa dạng, linh hoạt các hình thức chăm lo, tập trung hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo đoàn viên, NLĐ làm việc tại khu công nghiệp, khu kinh tế; các doanh nghiệp gặp khó khăn do suy thoái kinh tế, bị cắt, giảm đơn hàng, thu hẹp quy mô sản xuất, tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản,… dẫn đến nhiều đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh sẽ thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ vui Xuân, đón Tết tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và quay lại làm việc đúng thời gian quy định.


Tác giả: LƯƠNG HÀ
Nguồn:https://laodong.vn/cong-doan/gan-8000-doan-vien-kho-khan-se-duoc-cong-doan-thai-binh-ho-tro-dip-tet-2024-1282450.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan