A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa là yếu tố vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Tổng quan về trưng bày hàng hóa

Trong kinh doanh, đặc biệt là sản phẩm tiêu dùng nhanh, ngoài yếu tố quản lý con người, setup (cách bố trí) kệ sắt trưng bày sản phẩm để đảm bảo sự chắc chắn, thì việc trưng bày sản phẩm hàng hóa có nguyên tắc cũng quyết định rất nhiều đến hành vi mua sắm của khách hàng.

Trưng bày hàng hóa cũng được đánh giá là một trong những hoạt động marketing, tiếp thị gián tiếp tại điểm bán, cửa hàng để phục vụ mục đích bán hàng. Khách hàng khi đi mua hàng được phân thành 2 nhóm chính là đã có nhu cầu rõ ràng từ trước và đi mua hàng theo tâm trạng ngẫu hứng.

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Đối với nhóm khách hàng đi mua sắm chưa có chủ đích, nhu cầu của họ có thể xuất phát từ: Việc trưng bày sản phẩm đẹp, ấn tượng, nổi bật theo một concept rất riêng, khiến họ bị chú ý và nảy sinh cảm giác muốn xem và mua sản phẩm đó.

Hoặc cũng có thể họ phát sinh nhu cầu đến từ nhân viên bán hàng có ngoại hình ưa nhìn, chủ động giới thiệu về sản phẩm

Lý do cần phải trưng bày hàng hóa bắt mắt

Cụ thể, đối với người bán hàng, việc trưng bày sản phẩm bắt mắt đem lại các lợi ích như: Tăng tính chuyên nghiệp trong cửa hàng; Giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi mua sắm; Gián tiếp giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng; Cải thiện việc quản lý cửa hàng được khoa học hơn, tránh việc sản phẩm bị quá hạn…

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Ngược lại, đối với người mua hàng, việc sắp xếp trưng bày hàng hóa giúp cho: Đáp ứng nhanh được nhu cầu mua sắm của khách; Đưa được sản phẩm mới đến với các khách hàng chưa biết thông tin; Giúp người mua hàng ra quyết định nhanh chóng hơn khi nhìn thấy sản phẩm.

Những nguyên tắc cơ bản trong trưng bày hàng hóa

Để tăng hiệu quả của việc trưng bày hàng hóa, bạn có thể tham khảo một số các nguyên tắc cơ bản dưới đây nhé.

Dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy: Có những sản phẩm đặc trưng mà chắc chắn cần phải bày hàng ra để khách hàng có thể nhìn thấy trực tiếp và xem được sản phẩm để họ đánh giá được chất lượng và cảm nhận sản phẩm như thế nào.

Trưng bày, sắp xếp theo cùng nhóm hàng: Ví dụ, trong một cửa hàng tạp hóa, việc phân chia không gian trưng bày theo ngành hàng là rất quan trọng. Chẳng hạn, mỹ phẩm được đặt trong một khu vực riêng biệt để tránh mùi hương từ thực phẩm hoặc hóa mỹ phẩm khác.

Sự tách biệt giữa các ngành hàng như mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm và thực phẩm không chỉ giữ cho không gian trưng bày gọn gàng mà còn đảm bảo an toàn, ngăn chặn tác động không mong muốn giữa các loại sản phẩm khác nhau. Đây là một cách trưng bày hiệu quả theo từng ngành hàng và nhóm sản phẩm.

Trưng bày sản phẩm đặc trưng theo mùa, thời điểm: Tại sao cần phải trưng bày sản phẩm theo từng thời điểm? Để dễ hình dung, cứ mỗi dịp gần Tết, các cửa hàng sẽ luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm phục vụ chính cho ngày Tết như các loại bánh kẹo, các dòng sản phẩm thiên hướng nhiều về việc mua sắm để biếu tặng, không thuần túy chỉ là ăn uống.

Cần đưa được logo sản phẩm quay ra trước: Việc sắp xếp hàng hóa theo một trật tự nhất định, trưng bày được logo sản phẩm ra ngoài và đảm bảo sản phẩm luôn sạch sẽ, cũng giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm theo đúng nhãn hàng mà học mong muốn; giúp khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu sản phẩm.

Sắp xếp sản phẩm khoa học: Bạn có thể sắp xếp hàng hóa khoa học theo một số các tiêu chí như giá bán từ thấp đến cao. Ví dụ như, cửa hàng của bạn ở khu vực mà các khách hàng chuộng sản phẩm bình dân hơn, thì nên sắp xếp sản phẩm giá từ thấp đến cao, từ trái qua phải.

Ngược lại, đối với khu vực, khách hàng ưa chuộng hơn các sản phẩm chất lượng, thì nên ưu tiên trưng bày các sản phẩm tốt, giá bán cao, để khách hàng có thể tiếp cận được ngay những sản phẩm đó khi vào cửa hàng.

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa, sản phẩm nhất định phải biết

Kinh nghiệm khi trưng bày hàng hóa

Bên cạnh các nguyên tắc trưng bày cơ bản trên thì vẫn còn một số các kinh nghiệm và lưu ý khác khi trưng bày hàng hóa.

Dễ nhận thấy nhất đó là các sản phẩm nhỏ nhỏ như kẹo, pin... thường sẽ được trưng bày một khu vực riêng ở gần vị trí quầy thu ngân, mục đích, kích thích nhu cầu khách hàng khi họ phải đứng chờ thanh toán.

Không chỉ vậy, để có thể áp dụng được các nguyên tắc và kinh nghiệm trên, bạn cũng cần thiết kế được không gian cửa hàng, setup giá kệ để đảm bảo sự chắc chắn khi bày hàng.

Việc tìm mua các mẫu kệ này trên thị trường cũng rất dễ dàng, bởi có nhiều thương hiệu cung cấp, trong đó One Tech là một thương hiệu được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. One Tech cung cấp rất nhiều các loại kệ trưng bày mỹ phẩm đẹp, giá kệ để mắt kính, kệ để đồ lưu niệm và rất nhiều các loại kệ trưng bày đa dạng khác.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu được nguyên tắc cơ bản trưng bày hàng hóa, hãy theo dõi tiếp chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật