Bamboo Airways thêm tàu bay mới đón cao điểm hè 2025
Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác thêm tàu bay Boeing 737-900ER từ cuối tháng 5/2025, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp cao điểm hè 2025.
Thông qua hợp đồng thuê ướt tàu bay ký kết với BBN Airlines Indonesia – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Avia Solutions Group, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác thêm tàu bay từ cuối tháng 5/2025, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp cao điểm hè 2025.
Theo thỏa thuận, Bamboo Airways sẽ thuê ướt máy bay Boeing 737-900ER từ BBN Airlines (Indonesia) để vận hành trên các đường bay đông khách tại Việt Nam cũng như một số điểm đến tại khu vực Đông Nam Á.
Sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, tàu bay sẽ được kiểm tra kĩ thuật và mang nhận diện của Bamboo Airways để chính thức đưa vào khai thác từ cuối tháng 5/2025.
Máy bay Boeing 737-900ER (Extended Range) là phiên bản mới nhất và lớn nhất trong dòng 737 Next Generation (NG), được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách với hiệu suất cao và chi phí vận hành tối ưu. Máy bay được trang bị các cải tiến về khí động học và cấu trúc, bao gồm cánh và đuôi được gia cố, hệ thống cánh tà cải tiến, có thêm két nhiên liệu phụ và lắp đặt cánh winglet để tăng hiệu quả nhiên liệu.
Các máy bay thuộc dòng 737NG là "xương sống" trong đội bay của một số hãng hàng không trên thế giới nhờ tính linh hoạt và độ tin cậy cho các chặng bay ngắn và trung bình. Hiện nhiều hãng hàng không lớn như: Delta Airlines, United Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, Korean Air… vẫn tích cực khai thác dòng máy bay thân hẹp này
Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà phục hồi mạnh mẽ, nhờ vào nhu cầu khách nội địa gia tăng và sự khởi sắc của thị trường quốc tế.
Theo Cục Thống kê, tính chung cả 4 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt khoảng 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so cùng kỳ năm 2024, khách đa số nhập cảnh bằng đường hàng không. Với gần 6,6 triệu lượt, khách quốc tế đến Việt Nam bằng máy bay chiếm khoảng 86% tổng lượng khách.
Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc bổ sung đội bay do thời gian bàn giao tàu bay kéo dài, quá tải trong khâu bảo dưỡng và sự khan hiếm của thị trường cho thuê máy bay. Trong bối cảnh đó, mô hình hợp tác ACMI mang đến giải pháp linh hoạt, kịp thời để mở rộng khai thác mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.