A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quý II/2025, lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vinpearl tăng 183% so với cùng kỳ

Lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vinpearl đạt 657 tỷ đồng, tăng 183% so với quý II/2024, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 167 tỷ đồng trong quý II/2025.

 

vinpearl.jpg

Công ty CP Vinpearl (mã VPL) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025 với những kết quả kinh doanh ấn tượng - tổng doanh thu đạt 2.946 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 167 tỷ đồng - tạo đà phát triển vượt bậc cho công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Quý II/2025, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi (gồm dịch vụ khách sạn, du lịch, vui chơi giải trí và các dịch vụ liên quan) của toàn bộ hệ thống Vinpearl (bao gồm các cơ sở được Vinpearl quản lý) đạt gần 4.100 tỷ đồng, trong đó doanh thu thực nhận của công ty đạt 2.717 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh này cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 183% so với quý II/2024, đạt 657 tỷ đồng. Với kết quả này, Vinpearl ghi nhận lợi nhuận sau thuế 167 tỷ đồng trong quý II/2025, kết quả là minh chứng cho chiến lược tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ cốt lõi của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Các cơ sở của Vinpearl tiếp tục là điểm đến lựa chọn hàng đầu của khách du lịch. So với cùng kỳ năm 2024, số đêm phòng khách sạn bán ra của Vinpearl trong quý II/2025 tăng 23%, lượt khách tới các cơ sở VinWonders cũng tăng 24%. Các thị trường mục tiêu của Vinpearl đều ghi nhận đà tăng trưởng tích cực, đặc biệt là các thị trường Vinpearl đang tập trung mở rộng như Mỹ, châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ…

Trong dịp hè 2025, VinWonders ghi dấu ấn ở thị trường phía Bắc với việc khai trương công viên chủ đề tại Vũ Yên (Hải Phòng), tổ hợp giải trí đẳng cấp quy tụ hơn 2.000 cá thể động vật và 10 phân khu trò chơi đa dạng. Nơi đây nhanh chóng trở thành điểm đến giải trí hấp dẫn bậc nhất thành phố cảng, thu hút lượng lớn du khách ngay từ những ngày đầu mở cửa. Cùng thời điểm, tại Vinpearl Nha Trang, chương trình “Việt Nam – Bách Nghệ” cũng đã ra mắt và được đông đảo du khách yêu thích nhờ không gian trình diễn nghề truyền thống sống động, mang đậm bản sắc dân tộc.

Song song với việc nâng cao trải nghiệm du lịch – giải trí, Vinpearl tiếp tục mở rộng hệ sinh thái MICE với việc ra mắt VinPalace – tổ hợp trung tâm hội nghị và nhà hát hiện đại và khai trương khách sạn tiêu chuẩn 5 sao Vinpearl Bắc Ninh vào tháng 7/2025. Những bước đi này thể hiện rõ chiến lược phát triển toàn diện đã được Vinpearl cam kết tại Đại hội đồng cổ đông năm 2025.

Đặc biệt, ngày 13/5/2025, Vinpearl chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã VPL, mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho thương hiệu Vinpearl và hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng của Tập đoàn Vingroup.

Trong nửa cuối năm 2025, Vinpearl đặt kế hoạch tiếp tục mở rộng mạnh mẽ hệ thống cơ sở hạ tầng, với kế hoạch khai trương thêm các cơ sở mới, bên cạnh việc đẩy mạnh các sản phẩm du lịch sáng tạo nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, điển hình là sự kiện 8Wonder - Moments of Wonder, đại nhạc hội với sự tham gia của các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng hàng đầu thế giới và Việt Nam.

Với kết quả kinh doanh tích cực trong nửa năm đầu 2025 và những kế hoạch chiến lược đã đề ra, Vinpearl đang vững bước trên hành trình phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu du lịch và giải trí đẳng cấp hàng đầu khu vực.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật