Thế Giới Di Động đạt gần 100.000 tỷ đồng doanh thu sau 8 tháng
Sau 8 tháng năm 2025, Thế Giới Di Động đã thực hiện được 67% kế hoạch doanh thu đặt ra cho cả năm là 150.000 tỷ đồng.
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng năm 2025 với doanh thu đạt 99.801 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 67% kế hoạch đặt ra năm 2025.
Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tiếp tục đóng góp lớn vào tổng doanh thu của MWG, với tỷ trọng lần lượt là 22,6% và 44,6%.
Lũy kế 8 tháng, tổng doanh thu của 2 chuỗi đạt 67.000 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, động lực chính đến từ tăng trưởng doanh thu cửa hàng hiện hữu với mức tăng mạnh 15%, dù số lượng cửa hàng bình quân giảm hơn 150 so với cùng kỳ.
Riêng tháng 8 - vốn thường là giai đoạn thấp điểm bán hàng, 2 chuỗi này vẫn đạt gần 9.000 tỷ đồng doanh thu, đánh dấu tháng thứ 6 liên tiếp duy trì đà tăng trưởng dương, cao hơn 19% so với cùng kỳ và tăng 3% so với tháng trước. Các ngành hàng lớn, đặc biệt là máy tính xách tay và điện máy đều cho thấy mức tăng tốt so với tháng 7/2025.
Cũng từ tháng 8/2025, chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Topzone đã khởi động công tác chuẩn bị cho sự kiện mở bán iPhone17 trong tháng 9/2025. Đây là lần đầu tiên sản phẩm được mở bán đồng thời với thị trường Mỹ.
Nguồn: MWG
Với chuỗi Bách Hóa Xanh, lũy kế 8 tháng năm 2025 đã mang về gần 30.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ và đóng góp 30,5% vào tổng doanh thu của MWG. Tăng trưởng của chuỗi tiếp tục đến từ cả 2 nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG.
Theo MWG, sau giai đoạn tối ưu chi phí trong các tháng mưa nhiều, Bách Hóa Xanh đã quay lại quỹ đạo tăng doanh thu trong tháng 7 và tháng 8, với mức cải thiện 4% mỗi tháng. Chuỗi đã mở thêm 463 cửa hàng, trong đó hơn 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng (sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp). Trong 4 tháng còn lại, chuỗi sẽ mở rộng chọn lọc tại các tỉnh thành có sự hiện diện của cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Với các mảng kinh doanh khác của MWG, kết quả tích cực 8 tháng đầu năm cũng khá tích cực. Trong đó, chuỗi EraBlue ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 70% sau 8 tháng. Doanh thu bình quân cửa hàng mô hình M (tương đương Điện Máy Xanh Mini) đạt khoảng 4 tỷ đồng/tháng và mô hình S (tương đương Điện Máy Xanh Supermini) gần 2 tỷ đồng/tháng, mức này cao gấp gần 2 lần so với mô hình Điện Máy Xanh tương tự tại Việt Nam.
Trong 4 tháng còn lại của năm 2025, chuỗi sẽ tiếp tục mở rộng để đạt mục tiêu vận hành 150 cửa hàng vào cuối năm. Hiện EraBlue đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và liên tục cải thiện chỉ số tài chính.
Tương tự, chuỗi AvaKids đạt tăng trưởng doanh thu 2 chữ số trong 8 tháng đầu năm so với cùng kỳ, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt gần 1,8 tỷ đồng/tháng, cao hơn đáng kể so với mức trung bình cùng kỳ năm 2024. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và tiếp tục cải thiện kết quả tài chính theo từng tháng.
Chuỗi An Khang ghi nhận doanh thu trung bình trên cửa hàng là 530 triệu đồng/tháng trong tháng 8/2025, duy trì đà tăng so với tháng trước và cùng kỳ. Chuỗi đang tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng, hướng đến mục tiêu mang lại lợi nhuận cho tập đoàn.
Đến cuối tháng 8, MWG đang vận hành 1.014 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone), 2.023 cửa hàng Điện Máy Xanh (bao gồm Điện Máy Xanh Supermini), 2.233 cửa hàng Bách Hóa Xanh (tăng 29 cửa hàng so với tháng trước), 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids và 135 cửa hàng EraBlue (tăng 9 cửa hàng so với tháng 7/2025).