Vicostone đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 đạt 8.367 tỉ đồng, tăng trưởng 18,34%
Sáng ngày 28/4/2022, Công ty Cổ phần Vicostone (MCK: VCS) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa, tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2022 theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội. Với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho hơn 142 triệu cổ phần, chiếm 89,2% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, toàn bộ các tờ trình và kế hoạch của HĐQT đã được các cổ đông thông qua với đa số phiếu tán thành.
Theo đó, Đại hội đồng cổ đông đã thông qua: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021 được kiểm toán bởi Công ty TNHH Ernst & Young; nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch kinh doanh 2022, trong đó doanh thu và lợi nhuận trước thuế đặt mục tiêu tương ứng là 8.367 tỷ đồng và 2.413 tỷ đồng.
Năm 2021, Vicostone vượt qua thách thức, đạt lợi nhuận trước thuế 2.097 tỉ đồng – mức cao nhất lịch sử hoạt động
Theo báo cáo tài chính được kiểm toán bởi Công ty TNHH Ernst & Young, năm 2021, Vicostone ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế đạt 7.070 tỉ đồng và 2.097 tỉ đồng, lần lượt tăng 24,92% và 25,75% so với năm 2020, qua đó hoàn thành gần 105% và 110% chỉ tiêu mà Đại hội đồng cổ đông năm 2021 đã thông qua.
Bên cạnh đó, tổng tài sản của Vicostone tính đến hết năm 2021 đạt 6.892,91 tỉ đồng, tăng 13,83% so với năm 2020, vốn chủ sở hữu đạt 4.874,20 tỉ đồng, tăng 26,35% so với cùng kì, chỉ số ROA đạt 26%, ROE đạt 36%, duy trì ổn định ở mức cao.
Theo đại diện Vicostone, năm 2021 Công ty gặp nhiều thách thức do việc giãn cách nghiêm ngặt, vận tải hàng hóa toàn cầu gặp nhiều khó khăn. Thị trường xuất khẩu tiếp tục là thị trường mang lại doanh thu chính cho Vicostone, trong đó các thị trường trọng điểm bao gồm Bắc Mỹ và châu Âu. Tại thị trường Bắc Mỹ, với sự hỗ trợ từ Công ty mẹ (Tập đoàn Phenikaa), Công ty không chỉ phát triển thành công hệ thống bán hàng gián tiếp thông qua các đối tác phân phối lớn mà còn đầu tư hiệu quả hệ thống phân phối trực tiếp thương hiệu VICOSTONE® ở thị trường được xem là khó tính bậc nhất này.
Năm 2021, doanh thu xuất khẩu của Công ty tăng trưởng 38,4%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, trong đó: thị trường Canada ghi nhận mức tăng trưởng xấp xỉ 150% so với cùng kì và là mức tăng cao nhất từ khi sản phẩm VICOSTONE® hiện diện tại đây; thị trường khu vực châu Âu tăng trưởng 28% so với năm 2020; thị trường châu Á, tăng trưởng 20% so với cùng kì.
Với kết quả đạt được, ĐHĐCĐ thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021. Theo đó, Vicostone chi trả cổ tức 40%, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vicostone chi trả cổ tức trên 40% hàng năm bằng tiền mặt và cổ phiếu quỹ, thể hiện cam kết lợi ích đối với cổ đông.
Năm 2022, Chủ động toàn diện – Chinh phục mục tiêu
Ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT Vicostone trả lời các câu hỏi của cổ đông |
Năm 2022 được dự báo vẫn còn nhiều rủi ro thách thức khó đoán định với các doanh nghiệp nói chung. Với phương châm hành động “Chủ động toàn diện - Chinh phục mục tiêu”, cùng với sự hậu thuẫn vững chắc từ Hệ sinh thái Phenikaa, Vicostone trên tinh thần chủ động, quyết liệt, thần tốc, trí tuệ, nhân văn, quy tụ nhân tài, sẽ đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi trở lực để đạt được mục tiêu đề ra một cách hiệu quả.
Năm 2022, Vicostone đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế đạt 8.367 tỉ đồng và 2.413 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt là 18,34% và 15,06%.
Ngoài chuỗi cung ứng đầu vào về cơ bản đã được chủ động, Vicostone sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 như sau:
Cùng với Tập đoàn Phenikaa, củng cố hệ thống hạ tầng phân phối ở các thị trường trọng điểm;
Tiếp tục chú trọng, đầu tư vào hoạt động kinh doanh lõi, nhằm duy trì vị thế Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh toàn cầu, gia tăng lợi thế cạnh tranh;
Xây dựng kế hoạch tối ưu hóa, kiểm soát chi phí sản xuất, vận hành, đặc biệt các chi phí về nguyên vật liệu, nhiên liệu và năng lượng nhằm hạn chế tác động của lạm phát đến hoạt động kinh doanh;
Phát triển thị trường mới bên cạnh tiếp tục gia tăng sức mạnh tại các thị trường trọng điểm cũng như đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu khoa học công nghệ trong sản xuất, nhằm tạo ra các sản phẩm cao cấp, có tính đổi mới, độc đáo và nghệ thuật;
Thúc đẩy hoạt động bán hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm cao cấp, chính sách bán hàng linh hoạt, nâng cao trải nghiệm khách hàng; tăng cường hoạt động marketing và truyền thông tích hợp;
Liên tục cải tiến công tác quản trị theo các tiêu chuẩn mới phù hợp với điều kiện thực tế, cập nhật hệ thống quản trị doanh nghiệp nhằm chuẩn bị sẵn sàng trước những thách thức, rủi ro tiềm tàng;
Nâng cao hiệu quả công tác quản trị rủi ro với định hướng thận trọng, chủ động, linh hoạt thông qua việc theo sát diễn biến thị trường quốc tế và trong nước.