A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VIS 2025: Doanh nghiệp Hoa Kỳ ‘săn’ gì từ các nhà sản xuất Việt Nam?

Hàng loạt doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ đến Viet Nam International Sourcing 2025, tìm kiếm trực tiếp nguồn hàng “Made in Vietnam” để rút ngắn chuỗi logistics, tiết giảm chi phí và tăng tốc đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của quốc gia này.

Doanh nghiệp Hoa Kỳ đổ bộ săn hàng Việt

Ngày 15/8, thông tin từ Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) cho biết, dù môi trường thương mại quốc tế còn nhiều biến động, đông đảo doanh nghiệp Hoa Kỳ vẫn chọn TP. Hồ Chí Minh làm điểm hẹn mua hàng tại Viet Nam International Sourcing 2025 (VIS 2025) từ ngày 4–6/9/2025.

Tín hiệu này cho thấy nhu cầu kết nối chuỗi cung ứng với Việt Nam không hề hạ nhiệt, mà dần chuyển sang mô hình tìm kiếm trực tiếp nhà cung ứng là các nhà sản xuất Việt Nam để rút ngắn chuỗi logistics, tiết giảm chi phí và tăng độ chủ động.

Từ khu vực bờ Tây, bang Oregon xác nhận dẫn đoàn doanh nghiệp đông đảo do Hạ nghị sĩ Daniel Nguyễn đồng hành, quy tụ các “ông lớn” hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, công nghệ, thời trang ngoài trời và dịch vụ logistics.

Hàng loạt doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ đến Viet Nam International Sourcing 2025, tìm kiếm trực tiếp nguồn hàng “Made in Vietnam” để rút ngắn chuỗi logistics, tiết giảm chi phí và tăng tốc đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của quốc gia này.

Hàng loạt doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ đến Viet Nam International Sourcing 2025, tìm kiếm trực tiếp nguồn hàng “Made in Vietnam” để rút ngắn chuỗi logistics, tiết giảm chi phí và tăng tốc đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của quốc gia này.

Lịch trình tại VIS 2025 tập trung vào làm việc B2B, thống nhất yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, mô hình cung ứng và khảo sát thực tế tại nhà máy, khu công nghiệp. Cùng với lịch làm việc dày đặc tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, đoàn Oregon hướng tới xây dựng các biên bản ghi nhớ và hợp tác cụ thể ngay sau sự kiện.

Từ bờ Nam, VIS 2025 dự kiến đón đoàn nhập khẩu, phân phối và logistics quy mô lớn nhất từ trước đến nay từ bang Texas, gồm L&V Food Supply, C&T Produce Wholesale, Ca Mau Supermarket, Port Houston, MIB – Morris International Beverage…

Nhóm doanh nghiệp này đặt mục tiêu tìm nguồn “Made in Vietnam” trải rộng nhiều lĩnh vực: Cơ điện tử, chế tạo máy, dệt may, hóa chất – nhựa, da giày, thực phẩm – đồ uống, thủ công mỹ nghệ, nội thất. Sự hiện diện của Port Houston cho thấy kỳ vọng tối ưu hướng vận chuyển và cửa vào hệ thống phân phối tại miền Nam Hoa Kỳ.

Tăng tốc đưa hàng Việt vào kệ Hoa Kỳ nhờ kết nối trực tiếp tại VIS 2025

Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, trọng tâm hoạt động của các đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Viet Nam International Sourcing 2025 (VIS 2025) không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu thị trường hay tham quan gian hàng, mà là chuỗi các cuộc làm việc trực tiếp, chuyên sâu với những nhà cung ứng Việt Nam ngay trên sàn triển lãm. Tại đây, từng nhóm ngành hàng sẽ cùng nhau trao đổi chi tiết về danh mục sản phẩm, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình truy xuất nguồn gốc, tuân thủ các quy chuẩn ESG, tiến độ giao hàng, phương án đóng gói, bảo quản và chiến lược thu mua bền vững.

Các cuộc thương thảo được tổ chức với mục tiêu vừa đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường Hoa Kỳ, vừa tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm từ nhà máy Việt Nam tới kệ hàng tại quốc gia này.

Bối cảnh hiện nay đang tạo ra lợi thế rõ rệt cho doanh nghiệp Việt Nam: giá thành cạnh tranh, chất lượng sản phẩm ổn định, khả năng đáp ứng đơn hàng nhanh chóng và linh hoạt, cùng năng lực quản trị và mức độ tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế ngày càng được nâng cao.

Đây là những yếu tố giúp hàng Việt có cơ hội “vào kệ” nhanh hơn thông qua các chuỗi phân phối và mạng lưới logistics toàn cầu mà các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia VIS 2025 đang vận hành. Sự xuất hiện của những đầu mối phân phối lớn như Port Houston còn mở ra hướng vận chuyển trực tiếp, tối ưu hóa lộ trình và giảm thiểu rủi ro trong khâu logistics, tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội cho sản phẩm Việt.

Khi kết hợp tiềm lực công nghệ, tài chính, hệ thống quản trị tiên tiến và kinh nghiệm vận hành thị trường quốc tế của các bang Hoa Kỳ như Oregon, Texas với lợi thế thị trường năng động và nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam, VIS 2025 được kỳ vọng trở thành bệ phóng chiến lược, hình thành nên những dự án thương mại – đầu tư quy mô lớn, có chiều sâu và tầm ảnh hưởng lâu dài.

Bộ Công Thương tin tưởng rằng, từ những cuộc gặp gỡ, trao đổi và đàm phán ngay tại triển lãm, nhiều biên bản ghi nhớ và hợp đồng thương mại sẽ được ký kết, không chỉ thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam mà còn mở ra chương mới cho quan hệ hợp tác Việt Nam – Oregon – Texas nói riêng, Việt Nam – Hoa Kỳ nói chung, theo hướng sâu sắc, toàn diện và bền vững hơn.

Vietnam International Sourcing 2025 (VIS 2025) – triển lãm kết nối chuỗi cung ứng quốc tế lớn nhất Việt Nam là sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra từ ngày 4 - 6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) với quy mô khoảng 10.000m2 dành cho 500 doanh nghiệp từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đại diện các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung các ngành hàng chính là thực phẩm và đồ uống; đồ nội, ngoại thất và gia dụng; giải pháp hỗ trợ sản xuất và xuất khẩu; phong cách sống (quần áo, phụ kiện, giày dép…).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật