A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng chục mũi thi công đẩy nhanh dự án đường 2.296 tỉ đồng

Lạng Sơn - Dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km18 - Km80, tổng vốn hơn 2.296 tỉ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ sau thời gian bị chậm.

Dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km18 - Km80 được Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt ngày 28.4.2023, có tổng chiều dài 62,56 km, giữ vai trò quan trọng trong kết nối liên vùng giữa tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải (nay là Sở Xây dựng) tỉnh Lạng Sơn, dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2024.

Quy mô đầu tư chia làm nhiều đoạn theo tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau, trong đó đoạn Km18 đến nút giao đường tỉnh 236 được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ 80 km/h, nền đường rộng 24,5m, 4 làn xe. Các đoạn khác phù hợp với tiêu chuẩn miền núi, nền đường 12m, tốc độ thiết kế 60–80 km/h.

Các mũi thi công đang được triển khai. Ảnh: Nguyễn Thương
Các mũi thi công đang được triển khai. Ảnh: Nguyễn Thương

Tổng diện tích đất thu hồi hơn 100 ha, ảnh hưởng đến 1.930 hộ dân. Dù mặt bằng đã được bàn giao 100%, tiến độ hiện chậm khoảng 2 tháng do mưa kéo dài, khiến cuộc sống người dân gặp không ít khó khăn.

“Nhà tôi dỡ gần hết để giao mặt bằng từ cuối năm ngoái, được hứa là thi công nhanh nhưng giờ vẫn bùn đất lầy lội, đường sá ngổn ngang. Mùa mưa, xe tải đi qua còn làm nước tràn vào sân, trẻ con không dám đi học một mình”, bà Nguyễn Thị Sâm, một người dân sống cạnh tuyến chia sẻ.

Ông Phan Văn Cường (xã Bính Xá) cho biết: “Chúng tôi ủng hộ chủ trương chung, nhưng nếu kéo dài thế này thì ảnh hưởng quá nhiều. Cửa hàng nhà tôi ít khách vì bụi mù, đường sá thi công dang dở. Mong các đơn vị đẩy nhanh tiến độ”.

Theo ông Dương Công Vĩ - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn - đây là dự án trọng điểm, được Quốc hội cho phép gia hạn giải ngân đến hết 2025.

a
Một số đoạn thảm bê tông nhựa trên dự án. Ảnh: Thương Nguyễn

Hiện công trường đang huy động 44 mũi thi công, 181 thiết bị và hơn 600 cán bộ, công nhân làm việc. Thi công nền đường đạt trên 90%, 3 cầu lớn đã thông xe kỹ thuật, các cầu còn lại đã hoàn thành trên 80%.

Khối lượng thảm bê tông nhựa đã thực hiện được 22,5/63 km, tương đương khoảng 35% chiều dài tuyến.

“Chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng ca kíp để bù tiến độ. Phấn đấu đến 30.9.2025 sẽ hoàn thành gói thầu số 8 (Km43-Km80) và đến quý IV.2025 hoàn thành nốt gói thầu số 7 (Km18-Km43)”, ông Vĩ nói.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật