A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không nghỉ lễ, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau tăng tốc thảm nhựa

Hậu Giang - Tranh thủ thời tiết tốt, nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thảm nhựa theo từng phân đoạn.

Ghi nhận của Báo Lao Động tại nút giao IC5 thuộc cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, trên công trường có nhiều công nhân, thiết bị máy móc tập trung làm việc để đẩy nhanh tiến độ.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Tạ Quang

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Tạ Quang

Ông Nguyễn Thành Vinh - Phó Giám đốc điều hành Ban Trường Sơn Nam - thông tin, đơn vị thi công 21km đường với 20 cây cầu, đến nay, khối lượng thi công đã đạt khoảng 71%.

Theo ông Nguyễn Thành Vinh, hiện tại, về phần tuyến đường, nhà thầu bố trí 5 tổ thi công. Các tổ đang tập trung vào những công đoạn dỡ tải, thi công cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa.

Ông Nguyễn Thành Vinh - Phó Giám đốc điều hành Ban Trường Sơn Nam. Ảnh: Tạ Quang

Ông Nguyễn Thành Vinh - Phó Giám đốc điều hành Ban Trường Sơn Nam. Ảnh: Tạ Quang

Riêng phần cầu, đã thực hiện được trên 90% tiến độ, hiện đang trong quá trình thảm bê tông nhựa bản mặt cầu và lắp đặt lan can, hoàn thiện những công đoạn còn lại.

Hiện tại, có khoảng 150 kỹ sư, công nhân thực hiện thi công trên công trường với tinh thần “3 ca 4 kíp”, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”. Đặc biệt, trong dịp lễ 30.4 - 1.5 này, tranh thủ thời tiết nắng thuận lợi, đơn vị vẫn triển khai thi công xuyên lễ, tập trung thi công trên công trường tất cả các mũi, và sẽ sắp xếp thời gian để nghỉ bù sau.

“Từ nay đến dịp lễ 30.4, đơn vị sẽ tiến hành thảm nhựa đoạn Km49+400 (dự kiến ngày 25.4). Sau đó, vào đúng dịp lễ 30.4 - 1.5, đơn vị sẽ tiến hành thảm nhựa tại đoạn Km53+200 đến đoạn Km53+600. Công tác thảm nhựa sẽ tranh thủ thực hiện vào thời tiết thuận lợi và sẽ thảm theo từng phân đoạn đã hoàn thiện phần đá”, ông Vinh cho hay.

Máy móc được tập trung triển khai thi công. Ảnh: Tạ Quang

Máy móc được tập trung triển khai thi công. Ảnh: Tạ Quang

Cũng theo ông Vinh, trong những ngày lễ hay tăng ca, Tổng Công ty sẽ về công trường để động viên tinh thần và có quà cho anh em kỹ sư, công nhân, đồng thời có chế độ đầy đủ lương và tăng ca cho mọi người.

Đối với mục tiêu của Thủ tướng chỉ đạo ngày 19.12 phải hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đơn vị đã đặt ra những mốc thời gian cụ thể để phấn đấu. Theo đó, về phần cầu phải hoàn thành trong ngày 30.6, công tác phần đường và dỡ tải đường phải hoàn thành vào ngày 30.9, còn công tác thảm nhựa phải hoàn thành trước ngày 30.11. Những ngày trong tháng 12 còn lại sẽ hoàn thành sơn vạch kẻ đường và các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Triều - Công nhân thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang

Ông Nguyễn Văn Triều - Công nhân thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang

Ông Nguyễn Văn Triều - công nhân thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chia sẻ, dù liên tục tăng ca, tăng kíp, nhưng nhờ sự động viên sát sao từ nhà thầu, tinh thần cống hiến của anh em vẫn luôn rực lửa, cố gắng đẩy nhanh tiến độ dự án.

"Khi thấy có công trình cao tốc đi ngang qua địa phương của mình, chúng tôi rất phấn khởi, kỳ vọng kinh tế sẽ phát triển hơn nhiều. Do đó, các anh em công nhân đều cố gắng động viên nhau, tích cực làm việc để sớm hoàn thành kịp tiến độ”, ông Triều nói.

Thiết bị lu nền đường để chuẩn bị cho công tác thảm nhựa bê tông. Ảnh: Tạ Quang

Thiết bị lu nền đường để chuẩn bị cho công tác thảm nhựa bê tông. Ảnh: Tạ Quang

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay, sản lượng thi công đạt 66/70% kế hoạch. Dự án đã cơ bản tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về vật liệu. Trong thời gian tới, sẽ hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước 30.4. Hoàn thành 100% công tác gia tải toàn tuyến ngày 30.4.

Trước đó, ngày 20.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để rút ngắn thời gian gia tải và thời gian thi công, phấn đấu hoàn thành sớm hơn, nhưng phải tuân thủ chặt chẽ thiết kế, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, bảo vệ môi trường và phải tuyệt đối an toàn công trình khi đưa vào sử dụng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật