A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất 11.000 tỉ đồng lại dột, rất khó tin các cam kết đảm bảo chất lượng

Trưa 24.5, một cơn mưa lớn trên diện rộng đã khiến một ống thoát nước của nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất bị rò rỉ, nước từ mái nhà chảy thẳng xuống sàn nhà ga.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất 11.000 tỉ đồng lại dột, rất khó tin các cam kết đảm bảo chất lượng

Hình ảnh dột nước mưa tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trưa 24.5. Ảnh: Bá Trường

Chỉ hơn một tháng sau ngày khánh thành (19.4), nhà ga T3 đã hai lần xảy ra sự cố dột nước.

Sự cố dột nước lần trước tại khu vực chờ ra cửa khởi hành. Đại diện Ban quản lý dự án cho rằng, đây chỉ là sự cố nhỏ và không phải do chất lượng công trình kém. Các biện pháp khắc phục đã được thực hiện triệt để và sẽ không tái diễn trong thời gian tới.

Nhưng đáng tiếc là đã tái diễn, Ban quản lý dự án ăn nói sao đây?

Không chỉ bị mưa dột, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sau khi đưa vào khai thác đã lộ nhiều điểm bong tróc, chắp vá nền gạch, gây lo ngại về chất lượng.

Phóng viên Lao Động đã ghi nhận, khu vực sảnh ngoài và bên trong khu vực nhà ga T3 có nhiều đoạn gạch lát bị bung ron, ron nứt, sứt mẻ hoặc lệch màu. Một số khu vực chưa được trét ron hoàn chỉnh hoặc chắp vá thiếu đồng bộ, để lộ các khe hở dài.

Đại diện Ban điều hành liên danh nhà thầu giải thích, do tiến độ gấp rút để đưa Nhà ga T3 vào khai thác đúng kế hoạch, một số hạng mục phụ trợ, trong đó có nền đá khu vực sảnh chờ buộc phải triển khai tiếp tục sau khi nhà ga đi vào hoạt động.

Làm gấp rút để đưa vào khai thác đúng kế hoạch không có nghĩa là làm ẩu. Thi công đảm bảo chất lượng, không bị sự cố, không ngổn ngang công trường thì mới gọi là đúng kế hoạch.

Cha ông nói rất đúng: Dục tốc bất đạt.

Sau khi có thông tin phản ánh của báo chí về các tồn tại của nhà ga T3, ngày 23.5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng Tân Sơn Nhất rà soát toàn bộ các vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình nhà ga T3; khẩn trương triển khai giải pháp xử lý, khắc phục để bảo đảm chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại nhà ga T3 bảo đảm an toàn và tiện lợi cho hành khách.

Còn liên danh nhà thầu cam kết: "Trong 10 ngày tới, chúng tôi sẽ hoàn tất các công đoạn chính như bơm keo khe co giãn, mài và đánh bóng mặt nền. Toàn bộ phần nền đá sẽ được hoàn thành trước ngày 30.6”.

Về mưa dột, sau lần thứ nhất, đã có lời cam kết không tái diễn, nhưng vẫn cứ tiếp tục dột.

Xin hỏi, đối với các hạng mục ngổn ngang bên trong nhà ga, liệu nhà thầu có thực hiện đúng cam kết hoàn thành trước ngày 30.6 hay không?

Hoàn thành nhưng phải đảm bảo chất lượng, còn bê bối, xấu xí thì không xứng tầm với nhà ga có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật