A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình 2022

Đến với Ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại Bình năm 2022, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc và thưởng thức những loại trái cây, món ăn đặc sản.

Tối 12/8, tại làng Đại Bình, UBND huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa- Du lịch Đại Bình năm 2022. Đây là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện của Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, ngày hội là hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhằm kích cầu du lịch trở lại sau đại dịch Covid-19; đồng thời đây cũng là sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Trong 3 ngày (từ 12/8 - 14/8) ngày hội diễn ra các hoạt động đặc sắc như: đua thuyền nan, thi vẽ tranh thiếu nhi, phát động trồng cây gây rừng, thi thả diều, giải chạy marathon “Khám phá Nông Sơn”... Người dân và du khách được trải nghiệm chợ ẩm thực; tham quan, mua sắm tại các gian hàng OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ; tham gia tour trải nghiệm nhà vườn; nghỉ qua đêm trong lều ở các nhà vườn, bãi sông…thưởng thức trình diễn nghệ thuật bài chòi…

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình 2022
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình 2022
Người dân và du khách được trải nghiệm chợ ẩm thực; tham quan, mua sắm tại các gian hàng OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ; tham gia tour trải nghiệm nhà vườn...

Để phát triển làng Đại Bình theo hướng du lịch xanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đề nghị huyện Nông Sơn tiếp tục đầu tư hạ tầng đồng bộ, bảo tồn tốt các giá trị cảnh quan thiên nhiên, văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh liên kết với các địa phương lân cận, nhất là Duy Xuyên, Hội An, Đà Nẵng để phát triển du lịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu huyện Nông Sơn cần phát huy các điểm du lịch khác trên địa bàn như suối khoáng nóng Tây Viên, Dinh Bà Thu Bồn... để hướng đến du lịch xanh, thu hút du khách.

Dịp này, khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng đã tài trợ 1 tỷ đồng cho giải chạy bộ "Khám phá Nông Sơn – Quảng Nam 2022". Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài luôn đặt hoạt động kinh doanh với mục tiêu gắn liền với hoạt động vì cộng đồng và đặc biệt lan tỏa nét đẹp của văn hoá, du lịch vùng miền đến với du khách trong và ngoài nước.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình 2022
Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng tài trợ 1 tỷ đồng cho giải chạy bộ Khám phá Nông Sơn.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan