A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyến phố Hà Nội giảm ùn tắc sau khi tổ chức giao thông một chiều

Hà Nội - Đường Nguyễn Khang nhỏ (đoạn từ cầu Cót đến số nhà 235 Nguyễn Khang) đã giảm tải ùn tắc sau khi thí điểm tổ chức giao thông một chiều.

Từ ngày 18.10, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực đường Nguyễn Khang nhỏ (đoạn từ cầu Cót đến số nhà 235 Nguyễn Khang), thuộc phường Yên Hòa.

Đây là khu vực có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm do mặt đường hẹp và lưu lượng phương tiện tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Theo phương án thí điểm, đoạn đường trên được tổ chức giao thông một chiều. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 18.10.2025 đến ngày 18.1.2026.

Các phương tiện lưu thông thuận lợi
Khu vực đường Nguyễn Khang nhỏ (đoạn từ cầu Cót đến số nhà 235 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Hà Nội) được tổ chức giao thông một chiều từ 18.10. Ảnh: Tường Vy

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động chiều 20.10 và vào giờ cao điểm sáng cùng ngày, tình hình giao thông tại đây tương đối ổn định sau khi thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Lực lượng công an, thanh tra giao thông có mặt tại hiện trường để phân luồng, điều tiết giao thông, giúp người dân đi lại thuận lợi.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn (55 tuổi, phường Yên Hòa, Hà Nội) cho biết, trước đây vào giờ cao điểm, phương tiện ô tô, xe máy đi hai chiều đối nhau là nguyên nhân chính gây ùn tắc, ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển của mọi người.

Sau thời gian thí điểm tổ chức giao thông một chiều, tình hình ùn ứ giao thông tại khu vực này đã cải thiện đáng kể, đặc biệt là vào giờ cao điểm sáng nay.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ việc duy trì phương án giao thông một chiều trên tuyến đường này vì những hiệu quả tích cực mà nó mang lại” - ông Sơn nói.

s
Lực lượng Công an có mặt tại hiện trường để điều tiết, phân luồng giao thông. Ảnh: Tường Vy

Ông Lê Hồng Hải (bảo vệ của một cơ quan nằm trên tuyến đường thí điểm giao thông một chiều) cho biết, trước đây tình trạng xe máy, ôtô và xe ba gác đi ngược chiều thường xuyên xảy ra, gây chật chội và ùn tắc nghiêm trọng.

“Từ khi áp dụng giao thông một chiều, đoạn đường trở nên thông thoáng hơn, ùn tắc giảm đi đáng kể. Điều này đặc biệt có lợi cho các cơ quan, đơn vị có đông cán bộ thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này cũng như người dân trong khu vực” - ông Hải nói.

Ông Hải cho biết, trong những ngày đầu tổ chức thí điểm, còn nhiều người nhầm lẫn vì chưa để ý biển báo và đã được lực lượng chức năng nhắc nhở.

Ông cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm nếu người dân cố tình đi ngược chiều, gây ùn tắc, tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Thực tế, việc điều chỉnh tổ chức giao thông sẽ khiến nhiều người dân phải thay đổi lộ trình di chuyển, song đa số đều ủng hộ việc phân luồng mới để giảm ùn tắc giao thông.

s
Vẫn còn một số phương tiện xe máy đi ngược chiều khi không có sự xuất hiện của lực lượng chức năng. Ảnh: Tường Vy

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, trong thời gian thí điểm, cơ quan này sẽ theo dõi, đánh giá tình hình giao thông trên tuyến và khu vực để kịp thời đề xuất, báo cáo lãnh đạo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở Xây dựng đề nghị UBND phường Yên Hòa chỉ đạo lực lượng công an phường bố trí nhân lực phối hợp với Phòng Kiểm tra giao thông vận tải (Sở Xây dựng), Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội để điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc; đồng thời kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, dừng đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực nút giao.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan