Chuỗi bất bại của Dịch Dương Thiên Tỉ
"Ảnh đế" trẻ nhất trong lịch sử giải Kim Kê - Dịch Dương Thiên Tỉ - tiếp tục chứng minh sức hút và tài năng qua tác phẩm mới “Thời đại cuồng dã”.

Nam diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ. Ảnh: Nhà sản xuất
Theo Maoyan, phim điện ảnh “Thời đại cuồng dã” (Resurrection) do Dịch Dương Thiên Tỉ, Thư Kỳ đóng chính đã đứng Top 1 phòng vé ngay khi ra mắt tại Trung Quốc.
Tính cả các suất chiếu sớm, tổng doanh thu ngày đầu công chiếu của phim chạm mức 79,79 triệu NDT. Đến chiều tối 23.11, “Thời đại cuồng dã” đã đạt doanh thu tích lũy 115 triệu NDT.
Trước đó, “Thời đại cuồng dã” đạt 100 triệu NDT doanh thu đặt trước, giúp Dịch Dương Thiên Tỉ lập kỷ lục mới trong sự nghiệp. Đây là tác phẩm thứ 8 liên tiếp mà anh đóng chính phá mốc doanh thu 100 triệu NDT trước khi ra mắt.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đang suy thoái, thành tích này cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng đáng nể của nam diễn viên sinh năm 2000. Ngay cả những diễn viên hài hàng đầu hiện nay cũng chật vật để lấp đầy chỗ ngồi, nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn tiếp tục chuỗi bất bại của mình.
Các tác phẩm anh tham gia vai chính kể từ khi ra mắt bao gồm “Em của thời niên thiếu”, “Tặng bạn một đóa hoa nhỏ màu đỏ”, “Trường Tân hồ”, “Kỳ tích: Đứa trẻ ngốc”, “Trường Tân hồ 2: Cầu Thủy Môn”, “Mãn giang hồng”, “Tôi nho nhỏ” và “Thời đại cuồng dã”.

Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành một trong những “ông hoàng phòng vé” trẻ nhất Trung Quốc khi tổng doanh thu của những tác phẩm do anh đóng chính đã vượt mốc 19,5 tỉ NDT.
Trong đó, 6 phim đầu đều phá mốc 1 tỉ NDT. “Trường Tân hồ” nắm giữ kỷ lục phim điện ảnh Trung Quốc có doanh thu cao nhất năm 2021 với 5,775 tỉ NDT, và là phim hành động có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc.
“Tôi nho nhỏ” vừa lên sóng cuối tháng 12 năm ngoái cũng ghi nhận 765 triệu NDT, dù theo đuổi đề tài kén người xem.
Việc “Thời đại cuồng dã” có doanh thu đặt trước cao một phần là nhờ cú bứt phá của Dịch Dương Thiên Tỉ khi anh trở thành ngôi sao trẻ tuổi nhất trong lịch sử thắng giải Nam chính xuất sắc (Ảnh đế) của giải thưởng điện ảnh Kim Kê (Trung Quốc), nhờ bộ phim “Tôi nho nhỏ”.
Tại Trung Quốc, phim điện ảnh nghệ thuật hầu hết đều ghi nhận doanh thu cực thấp, việc cán mốc trăm triệu NDT là hiếm có. Dịch Dương Thiên Tỉ được xem là “bảo chứng phòng vé”, khiến khán giả tin tưởng khi ra rạp.
Trước khi công chiếu, “Thời đại cuồng dã” còn đoạt “Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo” tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 78.
“Thời đại cuồng dã” do Tất Cống (Bi Gan) đạo diễn, với sự tham gia của dàn diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ, Thư Kỳ, Triệu Hựu Đình, Lý Canh Hy, Hoàng Giác…
Bộ phim lấy bối cảnh tương lai, nơi con người có thể bất tử nhưng phải trả giá bằng việc mất đi khả năng mơ. Dịch Dương Thiên Tỉ đóng vai “kẻ mê hoặc”, sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình cho những giấc mơ. Anh trở thành mục tiêu của “kẻ truy đuổi giấc mơ” do Thư Kỳ thủ vai.
Bộ phim được chia thành 6 chương và 5 câu chuyện, tương ứng với 5 giác quan - thị giác (cuối nhà Thanh), thính giác (Trung Hoa Dân Quốc), vị giác (những năm 1960), khứu giác (những năm 1980) và xúc giác (ngày tận thế năm 1999).

Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận 5 vai diễn khác nhau. Trong số đó, nhân vật gây ấn tượng mạnh nhất là “quái vật” thời nhà Thanh.
Nam diễn viên được hóa trang tỉ mỉ từ đầu đến chân, xuất hiện với tư thế long lưng, biến dạng đến mức hoàn toàn không thể nhận ra. Ngay cả Thư Kỳ cũng tưởng đó là diễn viên đóng thế.
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đánh giá Dịch Dương Thiên Tỉ là một “tài năng trẻ hiếm có”. Ông nói: “Sự công nhận ngày hôm nay của cậu ấy là kết quả của sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ.
Rất ít diễn viên nam ở độ tuổi 20 tuổi dám thử thách với những vai diễn khó. Sự dũng cảm đó đáng được khích lệ, và cậu ấy đã hoàn thành rất tốt”.
Nói về những vai diễn trong “Thời đại cuồng dã”, Dịch Dương Thiên Tỉ bày tỏ: “Tôi muốn chuyên tâm dành thời gian cho diễn xuất, dùng thực lực thật sự để giao lưu với khán giả. Tôi mong khi mọi người nhắc đến tôi, phản ứng đầu tiên sẽ không phải là nghĩ đến một người chỉ có ngoại hình đẹp trai hay một nghệ sĩ thiếu năng lực”.



