Gia Lai khai thác lợi thế đại ngàn - biển xanh, để mỗi tháng đều là mùa du lịch
Gia Lai đang khai thác lợi thế "Tinh hoa đại ngàn - Biển xanh hội tụ" để đa dạng hóa sản phẩm, hướng tới mục tiêu mỗi tháng đều là mùa du lịch.
Đầm Thị Nại (phường Quy Nhơn, Gia Lai) - nơi được chọn tổ chức giải đua F1H2O. Ảnh: Dũng Nhân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa có chuyến khảo sát tour khám phá đầm Thị Nại. Đây là sản phẩm du lịch mới năm 2025 do phường Quy Nhơn đăng ký khai thác, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách.
Theo lãnh đạo UBND phường Quy Nhơn, tour khám phá đầm Thị Nại đưa du khách tham quan các địa danh nổi bật như làng chài Hải Minh, tượng đài Trần Hưng Đạo, tháp Thầy Bói và Cồn Chim. Đây là những điểm đến du lịch cộng đồng, kết hợp hài hòa giữa văn hóa - lịch sử và cảnh quan tự nhiên đặc sắc.

Để phục vụ phát triển sản phẩm du lịch mới, phường Quy Nhơn đang huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng như: xây dựng bờ kè dân sinh chống sạt lở, chỉnh trang khu vực làng chài Hải Minh, cải tạo cảnh quan quanh tượng đài Đức Thánh Trần, quy hoạch lại tháp Thầy Bói đảm bảo không gian sạch đẹp, thân thiện với du khách.
Qua khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đánh giá cao sự nỗ lực của địa phương và doanh nghiệp lữ hành trong việc triển khai tour khám phá đầm Thị Nại, nhằm thu hút du khách đến với tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tập trung khảo sát tài nguyên du lịch, xây dựng chiến lược phát triển du lịch của tỉnh một cách bài bản.
Để phát huy lợi thế "Tinh hoa đại ngàn - Biển xanh hội tụ", Gia Lai sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với đặc trưng tự nhiên của khu vực phía Đông và phía Tây, để mỗi tháng đều là "mùa du lịch" của tỉnh.
Đồng thời xác định rõ các phân khúc thị trường khách du lịch để xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu từng nhóm du khách, qua đó tạo nguồn thu cho người dân, địa phương và bảo đảm sự phát triển bền vững của ngành du lịch.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh, để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, cần có sự đầu tư, nghiên cứu và vận hành bài bản, cùng sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp, đơn vị quản lý và cộng đồng. Đây là nền tảng để phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, bền vững.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Bình Định cũ đón khoảng 6,5 triệu lượt khách, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ du lịch đạt 16.850 tỉ đồng, tăng 14,5%. Tại Gia Lai cũ, lượng khách đạt 890.000 lượt, tăng 16%, doanh thu khoảng 493 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 6 tháng cuối năm, Gia Lai đặt mục tiêu thu hút khoảng 4,4 triệu lượt khách, doanh thu dự kiến 11.160 tỉ đồng, đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để giữ đà tăng trưởng.