A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mở rộng thị thực thúc đẩy du lịch bứt phá

Việc nới lỏng thị thực có thể tạo thuận lợi phát triển du lịch, tăng sức cạnh tranh, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Mở rộng thị thực thúc đẩy du lịch bứt phá

Đoàn khách quốc tế du lịch Việt Nam. Ảnh: Thanh Tú

Mở rộng thị thực

Ngày 7.3, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 44 miễn thị thực cho công dân các nước Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan. Công dân mang hộ chiếu của 12 quốc gia trên được phép lưu trú tại Việt Nam 45 ngày tính từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trước đó, chính sách miễn thị thực 45 ngày cho công dân các nước Ba Lan, Czech, Thụy Sĩ chính thức có hiệu lực từ ngày 1.3 đến hết năm 2025.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc Flamingo Redtours - nhận định, việc nới lỏng thị thực như kéo dài thời hạn, mở rộng visa điện tử nhằm tạo thuận lợi cho du khách xuất nhập cảnh vào Việt Nam.

“Việc đơn giản hóa thủ tục visa thể hiện sự chào đón của Việt Nam đối với du khách. Chính sách này giúp doanh nghiệp có thêm thị trường và nguồn khách. Việc kéo dài thời hạn visa đến 45 ngày không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn giúp các nhà đầu tư có thời gian khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Thực tế, sau mỗi chính sách đơn giản hóa visa, lượng du khách từ những quốc gia được hưởng các thủ tục này đều tăng lên rõ rệt”, ông Nguyễn Công Hoan nói.

Đồng quan điểm, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của Best Price, việc mở rộng thị thực sẽ tạo sức cạnh tranh với các nước láng giềng như Thái Lan, Campuchia... đã thực hiện chính sách này khá lâu. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước hợp tác với doanh nghiệp lữ hành quốc tế để đưa khách đến Việt Nam.

Ông Tú dẫn chứng: “Khi chính sách nới lỏng thị thực cho Ba Lan được áp dụng, các công ty du lịch ở Ba Lan đã ngay lập tức tổ chức tour đi Phú Quốc với giá khoảng 62 triệu đồng cho 16 ngày. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài để đón khách. Chúng tôi cũng đã mở văn phòng đại diện tại Ba Lan để hỗ trợ tốt hơn cho du khách”.

Thu hút dòng khách tỉ phú

Thời gian qua, Việt Nam là điểm dừng chân của không ít khách tỉ phú, sử dụng dịch vụ cao cấp và thu hút sự quan tâm của truyền thông.

Ông Nguyễn Công Hoan nhận định, Việt Nam có nhiều yếu tố để hấp dẫn dòng khách cao cấp. Theo đó, Việt Nam có tình hình an ninh chính trị ổn định, cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư tốt trong những năm gần đây. Nhiều cơ sở du lịch, khu nghỉ dưỡng của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thời gian qua, Việt Nam đã đẩy mạnh quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giá trị của các dịch vụ du lịch như văn hóa, ẩm thực và các tiện ích khác. Đặc biệt, chính sách visa cởi mở cũng là một yếu tố quan trọng thu hút du khách.

Nắm bắt cơ hội, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng thiết kế tour cao cấp, dành riêng phục vụ cho khách hàng siêu giàu, tỉ phú đến với Việt Nam.

Ông Bùi Thanh Tú cho biết, sắp tới, công ty sẽ ra mắt một thương hiệu riêng cao cấp để phục vụ riêng cho đối tượng khách này đồng thời thiết kế các tour đặc thù, có thể cá nhân hóa để phù hợp với nhu cầu của dòng khách đặc biệt này.

“Để làm được điều này, chúng tôi phải nỗ lực giao lưu, học hỏi các đối tác nước ngoài trong việc thiết kế sản phẩm du lịch, dịch vụ cao cấp. Đồng thời, nỗ lực quảng bá để thu hút sự quan tâm, chú ý của dòng khách tỉ phú”, ông Tú nói.

Trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2.2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu chính sách visa phù hợp, nhất là với các nước bạn bè truyền thống, đa dạng hóa việc miễn visa với một số quốc gia và đối tượng như tỉ phú trên thế giới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật