Phim Tastefully Yours gây sốt trên Netflix dù có rating mở màn thấp
Bộ phim "Tastefully Yours" do Kang Ha Neul và Go Min Si đóng chính được yêu thích trên Netflix dù rating chiếu đài thấp.
Go Min Si và Kang Ha Neul trong "Tastefully Yours". Ảnh: Netflix
Theo Wikitree, bộ phim truyền hình mới “Tastefully Yours” (Mỹ vị yêu đương) đã đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Netflix Hàn Quốc trong 3 ngày liên tiếp (15-17.5), sau khi ra mắt vào đầu tuần trước.
Theo trang phân tích FlixPatrol, bộ phim này cũng xếp hạng 2 Netflix toàn cầu vào ngày 15.5, trong hạng mục chương trình truyền hình, và được xem nhiều nhất ở 23 quốc gia.
“Mỹ vị yêu đương” kể về chuyện tình lãng mạn giữa Han Beom Woo (Kang Ha Neul) - người đàn ông đang đi mua lại những nhà hàng nhỏ để thừa kế tập đoàn thực phẩm của gia đình, và Mo Yeon Joo (Go Min Si) - đầu bếp điều hành nhà hàng vô danh chỉ có một bàn duy nhất ở Jeonju.
Khi được phát sóng trên đài ENA của Hàn Quốc, phim đạt rating (tỉ suất người xem) mở màn thấp, với 2 tập đầu chỉ ghi nhận 1,6% và 2%. Tuy nhiên, sự đón nhận của khán giả thông qua nền tảng trực tuyến Netflix khả quan hơn nhiều.
Tất nhiên, vẫn phải xét đến việc ENA là một kênh truyền hình nhỏ, nên tỉ suất người xem thấp là điều không lạ.
Nhưng sự đối lập này phản ánh cách các nền tảng phát trực tuyến đang dần thay thế các kênh truyền hình truyền thống, trở thành phương tiện xem phim được khán giả lựa chọn ngày càng nhiều.
“Tastefully Yours” được đón nhận trên Netflix dù rating chiếu đài thấp. Ảnh: Netflix
Điều này không chỉ giới hạn ở khán giả trẻ tuổi, mà ngay cả tệp khán giả lớn tuổi cũng có xu hướng chuyển sang các nền tảng trực tuyến và YouTube thay vì TV truyền thống.
Thực trạng này khiến phim truyền hình mặt đất đang phải vật lộn với tỉ suất người xem thấp. Một số phim chiếu vào giờ vàng gần đây như “Crushology 101” của MBC , “Spring of Youth” của SBS và “Kick Kick Kick Kick” của KBS chỉ đạt rating khoảng 1%.
Trước đây, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có rating dưới 10% không được xem là thành công. Nhưng với sự trỗi dậy của các nền tảng trực tuyến, khán giả trở nên khắt khe hơn trong việc lựa chọn nội dung.
Thành công của nhiều phim truyền hình đang chịu ảnh hưởng lớn từ sự phổ biến trên nền tảng trực tuyến toàn cầu.
Do đó, các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng tập trung nhiều hơn vào việc phân phối phim cho Netflix, thay vì các nền tảng trong nước.
Netflix hiện có hơn 14 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc, gấp đôi số lượng của Coupang Play hoặc Tving.
Tuy nhiên, mối lo ngại cũng đang gia tăng về hệ sinh thái tập trung vào Netflix. Các chuyên gia cảnh báo, nếu ngành công nghiệp nội dung Hàn Quốc tiếp tục dựa vào một nền tảng duy nhất, sự đa dạng nội dung có thể suy yếu, và sức mạnh độc quyền của Netflix sẽ trở nên quá áp đảo, gây mất cân bằng.