The Eras Tour của Taylor Swift đã thay đổi thế giới âm nhạc
Sau hơn 1 năm với hơn 160 đêm diễn, The Eras Tour của Taylor Swift đã đi đến những chặng cuối và chuẩn bị kết thúc, để lại những kỉ lục chưa từng có.
The Wall Street Journal đã thống kê, thương hiệu Taylor Swift đã chiếm tới 2% thị phần toàn bộ nền âm nhạc Mỹ, nhiều hơn bất cứ nghệ sĩ nào hiện tại. Ngay trong bối cảnh truyền thông phân cực và nổi lên vô số ngôi sao giải trí, nữ ca sĩ sinh năm 1989 vẫn có sức ảnh hưởng không thua kém gì so với Michael Jackson hay The Beatles.
Ngày 8.12 tới tại Vancouver (Canada), sau chuyến lưu diễn trải dài từ châu Mỹ sang châu Á cùng với 10 triệu vé bán ra được tiêu thụ hết, Taylor Swift sẽ kết thúc tour lưu diễn vĩ đại nhất bậc nhất lịch sử âm nhạc toàn cầu.
The Eras Tour như một bộ phim dài 3 tiếng đồng hồ, kể lại hành trình âm nhạc xuyên suốt 3 thập kỷ của Taylor.
Từ một công chúa nhạc đồng quê với những giai điệu mang thiên hướng "di sản" cho tới ngày nay trở thành một nữ hoàng nhạc Pop đích thực.
Sức hút của cô đến từ những ca từ, biến thành một dòng nhạc story-telling không nhiều người làm được. Âm nhạc của Taylor Swift phù hợp với tất cả độ tuổi, bao trọn mọi cảm xúc và hợp gu trong từng ánh nhìn.
The Eras Tour có sức ảnh hưởng lớn đến mức có thể thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của những ca sĩ khách mời trong mỗi đêm diễn.
Trong bối cảnh người hâm mộ âm nhạc và thể thao ngày càng than phiền về giá vé, The Eras Tour chứng kiến cơn sốt chưa từng có tại mọi địa điểm diễn. Giá vé dù cao đến mấy cũng có người mua, thậm chí mua với giá gấp vài lần tại thị trường chợ đen.
Người hâm mộ sẵn sàng đợi ở trước cửa sân vận động, nơi sẽ tổ chức show, để mong mua được một tấm vé "bằng mọi giá", qua đó có thể được nhìn thấy Taylor biểu diễn.
Mỗi một album, Taylor Swift lại đưa đến cho người hâm mộ một thế giới hoàn toàn khác biệt. Nó được thể hiện qua âm nhạc, màu sắc, trang phục và ca từ.
Khi Taylor Swift diễn Speak Now Tour vào giai đoạn 2011-2012, khi đó mạng xã hội chưa phổ biến, siêu sao âm nhạc người Mỹ đã biết kết nối hàng trăm nghìn khán giả qua những chiếc vòng tay có in lời bài hát. Từ đó, các fan sẽ chuyền tay nhau những chiếc vòng như vậy và tạo ra hiệu ứng lan truyền rất nhanh.
Ngày nay, khi đã thống trị nền giải trí trên mạng xã hội, Taylor Swift vẫn giữ những bản sắc truyền thống ấy.
Không còn là những lời bài hát, giờ đây khi tham dự The Eras Tour, các Swifty có thể chuyền tay nhau vòng tay tình bạn. Mỗi chiếc vòng là tên một ca khúc, một album hoặc một câu hát của Taylor. Cả cũ và mới, những hình thức lan tỏa âm nhạc theo cách như vậy chỉ có Taylor Swift mới làm được và dễ hiểu sao cô trở nên quá nổi tiếng.
Cuối cùng là sự thúc đẩy về du lịch. Rất nhiều thành phố tại các quốc gia lớn trên thế giới đã tạo mọi điều kiện về đi lại, giao thông, ăn ở cho ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới hiện nay. Nhiều nơi còn đổi tên địa phương trong thời điểm Taylor Swift lưu diễn.
Nhiều quốc gia đã "độc quyền" buổi biểu diễn của Taylor Swift trong khu vực để thu hút khách du lịch.
Điển hình là Singapore, quốc gia này đã chi khoảng 3 triệu USD để độc quyền buổi biểu diễn của Taylor Swift tại khu vực Đông Nam Á. Tại đây, siêu sao sinh năm 1989 đã biểu diễn 6 đêm, giúp Singapore thu hút được khoảng 372 triệu USD doanh thu từ khách du lịch.
Trường hợp tương tự với Australia hay Nhật Bản khi nhiều người hâm mộ từ châu Âu, Trung Quốc cũng sẵn sàng bay hàng nghìn km để tới xem thần tượng biểu diễn. Cùng thời điểm, lượng du khách tăng đột biến là cơ hội không thể tốt hơn để nơi đó kinh doanh các dịch vụ đi kèm.
Taylor Swift sẽ được nghỉ ngơi sau ngày 8.12. Khi nhìn lại chặng hành trình hơn 1 năm qua với The Eras Tour và gần 20 năm sự nghiệp đỉnh cao, trải qua 3 thập kỷ, chủ nhân của hit "Cruel Summer" có lẽ sẽ cảm nhận bản thân vừa làm được một điều rất lớn lao.