A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyển Thái Lan tự tin sau khi lập kỉ lục ở Asian Cup 2023

Huấn luyện viên Masatada Ishii của tuyển Thái Lan nhấn mạnh toàn đội đang nhắm đến mục tiêu tiến sâu tại Asian Cup 2023, sau khi đã thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng bảng.

Tuyển Thái Lan tự tin sau khi lập kỉ lục ở Asian Cup 2023

Tuyển Thái Lan là đội Đông Nam Á chơi tốt nhất tại vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: FAT

Tối 25.1, tuyển Thái Lan có trận đấu cuối cùng tại bảng F gặp tuyển Saudi Arabia. Cuộc đối đầu này là để phân định ngôi nhất, nhì bảng. Dù có tính chất quan trọng như vậy, huấn luyện viên Masatada Ishii vẫn dũng cảm thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan, so với 2 trận đấu trước.

Bên phía Saudi Arabia, huấn luyện viên Mancini cũng sử dụng nhiều gương mặt mới. Đội bóng Tây Á ép sân trong cả trận, nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới tuyển Thái Lan. Thủ môn Saranon đã thi đấu xuất sắc, cản phá thành công 1 cú đá phạt đền của Abdulla Radif.

Chung cuộc, tuyển Thái Lan hoà Saudi Arabia 0-0. Kết quả này giúp “Voi chiến” kết thúc vòng bảng với 5 điểm, xếp thứ 2 bảng F đồng thời không thủng lưới bàn nào. Họ là 1 trong 2 đội tại Asian Cup 2023, bên cạnh chủ nhà Qatar làm được điều này. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Thái Lan không nhận bàn thua nào ở vòng bảng Asian Cup.

“Tôi quyết định thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát bởi trong thời gian tập luyện gần 1 tháng, tôi đã thấy được những phẩm chất của các cầu thủ Thái Lan. Vì thế, tôi đã dũng cảm điều chỉnh đội hình.

Việc này cũng nhằm hoạch định cho các kế hoạch khác nhau. Chúng tôi không chỉ cạnh tranh cho Asian Cup mà còn các giải đấu khác. Trước mắt, Asian Cup 2023 còn 4 vòng đấu, chúng tôi phải chuẩn bị cho đội một kế hoạch lâu dài, hiệu quả”, ông Masatada Ishii cho biết.

Tại vòng 16 đội, tuyển Thái Lan sẽ gặp tuyển Uzbekistan - đội bóng được đánh giá cao hơn. “Chúng tôi cần làm việc chăm chỉ để mọi thứ sẵn sàng cho trận đấu này, mang về kết quả tốt nhất cho tuyển Thái Lan”, chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

Trận tuyển Uzbekistan - Thái Lan sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 30.1. Ngoài ra, 7 cặp đấu còn lại của vòng 16 đội Asian Cup 2023 gồm: Australia - Indonesia, Tajikistan - UAE, Iraq - Jordan, Qatar - Palestine, Saudi Arabia - Hàn Quốc, Bahrain - Nhật Bản, Iran - Syria.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan