A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bắc Ninh dự kiến chi hơn 15 tỷ đồng mua quà tặng đối tượng chính sách dịp Tết Giáp Thìn 2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Bắc Ninh dự kiến chi hơn 15 tỷ đồng mua 31.784 suất quà tặng các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Theo kế hoạch, trong tháng 1/2024, tỉnh Bắc Ninh sẽ hoàn thành việc thăm, tặng quà, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán.

Bắc Ninh dự kiến chi hơn 15 tỷ đồng mua quà tặng đối tượng chính sách dịp Tết Giáp Thìn 2024
Bắc Ninh dự kiến chi hơn 15 tỷ đồng mua quà Tết tặng đối tượng chính sách

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu: Các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, quan tâm, chăm lo, kịp thời và có chính sách hỗ trợ phù hợp, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở Công Thương và các đơn vị liên quan lên phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Cùng với đó, công tác tổ chức Hội chợ Xuân, tổ chức lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn cũng được chú trọng theo hướng lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các ngày Lễ kỷ niệm trong năm 2023, Bắc Ninh đã thăm và tặng quà cho 171.000 lượt người, với kinh phí gần 120 tỷ đồng; trợ cấp thường xuyên cho hơn 17.000 người có công; đảm bảo chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khoẻ cho gần 8.000 đối tượng bảo trợ xã hội; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với tổng kinh phí hơn 976 triệu đồng...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan