A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều thay đổi về cơ cấu tiền lương kể từ ngày 1/7/2024

Cơ cấu tiền lương mới sẽ gồm lương cơ bản chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương và các khoản phụ cấp chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương.

Bộ Nội vụ đang phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị Trung ương 7 khoá XII trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Theo đó, thiết kế cơ cấu tiền lương mới gồm lương cơ bản chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương và các khoản phụ cấp chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương. Đồng thời, bổ sung tiền thưởng, quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, trong đó, không bao gồm phụ cấp.

Nhiều thay đổi về cơ cấu tiền lương kể từ ngày 1/7/2024
Cơ cấu tiền lương mới sẽ gồm lương cơ bản chiếm khoảng 70% và các khoản phụ cấp chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương (Ảnh minh họa)

Như vậy, theo quy định trên, khi thực hiện cải cách tiền lương, mức lương cơ bản sẽ chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương. Bảng lương của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trong khu vực công sau cải cách sẽ đảm bảo không thấp hơn tiền lương hiện hưởng.

Đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo, xây dựng một bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung theo quy định. Bên cạnh đó, cùng mức độ phức tạp công việc thì mức lương như nhau và điều kiện lao động cao hơn bình thường, ưu đãi nghề thì thực hiện bằng chế độ phụ cấp theo nghề.

Đối với người lao động trong doanh nghiệp, mức lương sẽ do từng doanh nghiệp tự quyết định, tuy nhiên cũng đảm bảo không thấp hơn mức lương tối thiểu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan