A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng

Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là cáo giao dịch Online (liên quan tới thẻ tín dụng và tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank vừa cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Tại khuyến cáo này, TPBank đưa ra 2 thủ đoạn: mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng; và mạo danh các trang thông tin mạng xã hội của ngân hàng.

Đối với thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền mặt từ Thẻ tín dụng, TPBank cho biết, đối tượng thường gọi điện thoại tới chủ thẻ tín dụng từ các số điện thoại lạ để chào mời khách hàng sử dụng ưu đãi rút tiền/đáo hạn từ thẻ tín dụng. Đối tượng thường tự xưng là nhân viên của ngân hàng khi gọi điện thoại;

Để thực hiện việc rút tiền từ thẻ tín dụng, đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân như số thẻ, số CVV bảo mật. Từ đó, kẻ xấu có được các thông tin bảo mật của khách hàng và thực hiện các hành vị trục lợi bất hợp pháp;

Đối với thủ đoạn mạo danh mạo danh các trang thông tin mạng xã hội của ngân hàng, TPBank cho biết, các đối tượng thường lợi dụng để đưa ra các thông tin ưu đãi, khuyến mại không chính xác.

Khi gặp các thủ đoạn trên, TPBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như: tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở khóa eToken qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào;

Không cung cấp thông tin cá nhân (số CMND/CCCD, Hộ chiếu, Hộ khẩu, …) cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng;

Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch ngân hàng trên mạng xã hội;

Sử dụng các ứng dụng xác thực thay vì phương thức xác thực các giao dịch tài chính, tín dụng, ví điện tử… thông qua tin nhắn điện thoại (SMS);

Cài đặt phương thức bảo mật 2 lớp trên App TPBank Mobile để tăng cường bảo mật, sau khi đăng nhập trên thiết bị lạ, khách hàng bắt buộc phải nhập mã OTP để xác thực sử dụng;

Xác minh trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu (như nâng cấp SIM điện thoại).

Đồng thời, TPBank cũng đưa ra các phương thức liên lạc an toàn với ngân hàng thông qua kiểm tra danh tính bên liên lạc như sau: qua Website: https:/tpb.vn (được xác thực bằng biểu tượng ổ khóa); hotline 1900 6036/ 1900585885 hoặc CN/PGD gần nhất; địa chỉ email luôn có đuôi: *****@tpb.com.vn; fanpage TPBank có dấu tích xanh và Zalo OA có dấu tích cam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật