A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Skoda Kodiaq lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh Hyundai Santa Fe và Kia Sorento

Mẫu SUV Skoda Kodiaq mang thương hiệu Séc hiện đã có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt khách hàng trong nước ngay trong tháng 4 này.

Cách đây không lâu, hãng xe Séc Skoda cho biết sẽ chính thức ra mắt thương hiệu tại thị trường Việt Nam trong tháng 4/2023. Theo kế hoạch đã được Skoda công bố, trong năm 2023, hãng sẽ bán tổng cộng 4 mẫu ô tô nhập khẩu tại Việt Nam là Karoq, Kodiaq, Octavia và Superb.

Có vẻ như mẫu xe đầu tiên mà Skoda sẽ giới thiệu tại Việt Nam chính là Kodiaq. Hiện mẫu xe này đã có mặt tại trung tâm đăng kiểm xe mới tại Hà Nội.

SUV Skoda Kodiaq xuất hiện tại Hà Nội. Ảnh TGPT

Khi được mở bán tại Việt Nam, SUV Kodiaq sẽ cạnh tranh với các đối thủ lâu năm trên thị trường như: Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8.

Hiện chưa rõ nhà phân phối TC Motor (nhà phân phối các mẫu xe Hàn Quốc Hyundai) sẽ mở bán mẫu xe này tại Việt Nam với bao nhiêu phiên bản. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, Skoda Kodiaq có 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn gồm: RS, Laurin & Klement, Sportline và Tour.

Skoda Kodiaq dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 4/2023. Ảnh TGPT

Cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong cùng phân khúc, SUV Skoda Kodiaq có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.697 × 1.882 × 1.676 (mm), chiều dài cơ sở 2.791 mm.

Nội thất Skoda Kodiaq 2023

Skoda Kodiaq được hãng trang bị nhiều tiện nghi cho người dùng như: vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng, cửa sổ trời khả năng chỉnh điện, ghế ngồi điều chỉnh điện 12 hướng và nhớ 3 vị trí tuỳ theo từng phiên bản, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, màn hình giải trí kích thước 6,5 - 9,2 inch, hệ thống âm thanh 10 loa với tổng công suất 575W trên bản cao cấp, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, MirrorLink, app MySkoda cho điện thoại.

Skoda Kodiaq cạnh tranh Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Ảnh TGPT

Cung cấp sức mạnh cho Skoda Kodiaq là động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Lựa chọn thứ 2 là động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Cả 2 động cơ đều dùng hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện giá bán của mẫu xe này vẫn được giữ kín. Nếu muốn chinh phục được khách hàng trong nước, ngoài mác có nguồn gốc châu Âu thì giá bán mang tính cạnh tranh sẽ là yếu tố quyết định sống còn của thương hiệu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan