PNJ lãi 270 tỷ trong tháng 1, chốt giá chào bán riêng lẻ 15 triệu cp là 95.000 đồng/cp
Mức giá chào bán riêng lẻ thấp hơn 11% so với giá cổ phiếu PNJ chốt phiên 21/2 (106.500 đồng/cp).
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 1 với doanh thu thuần đạt 3.476 tỷ đồng, tăng 60,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 270 tỷ đồng, tăng 60,7% so với cùng kỳ do sự tăng trưởng mạnh từ kênh bán lẻ.
Doanh thu sỉ tháng 1 tăng 11,7% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng 90,3% so với cùng kỳ.
Nguồn: PNJ.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt 18,5% so với mức 18,8% cùng kỳ 2021. Tổng chi phí hoạt động trong tháng 1 tăng gần 59% so với cùng kỳ 2020 và tăng 25% so với tháng trước. Tổng chi phí hoạt động/doanh thu thuần đạt 8,5%, giảm 0,1% so với cùng năm trước.
Tính đến hết tháng 1, hệ thống PNJ có 338 cửa hàng bao gồm 319 cửa hàng PNJ Gold, 10 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 3 cửa hàng PNJ Art, 2 cửa hàng PNJ Style và 1 cửa hàng PNJ Watch.
Gần 7,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ sẽ được chào bán cho nước ngoài
Bên cạnh đó, HĐQT của PNJ cũng thông qua phương án phát hành riêng lẻ tối đa 15 triệu cổ phiếu, tương đương 6,6% lượng cổ phiếu đang lưu hành.
Giá chào bán là 95.000 đồng/cp, tương ứng với số tiền dự kiến thu được là 1.425 tỷ đồng. Mức giá chào bán này thấp hơn gần 11% so với giá cổ phiếu PNJ chốt phiên 21/2 (106.500 đồng/cp).
Sau phát hành, vốn điều lệ dự kiến tăng từ 2.276 tỷ đồng lên 2.426 tỷ đồng. Số cổ phiếu phát hành riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng ba năm với nhà đầu tư chiến lược và một năm với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
PNJ dự kiến phát hành 7,35 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, tương đương 49% tổng số cổ phiếu trong đợt chào bán riêng lẻ do việc phát hành thêm của doanh nghiệp vàng bạc phải đảm bảo tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài là 49% theo quy định.
Trong đó, PNJ dự kiến dùng 285 tỷ đồng để mở rộng nhà máy sản xuất tại Công ty TNHH MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ mảng bán lẻ; 70 tỷ để cải tiến và đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm và tối ưu giá thành; 785 tỷ để mở rộng thị trường trang sức và thực hiện lộ trình chuyển đổi số với 285 tỷ đồng.
Nguồn: PNJ.
Thời gian phát hành dự kiến trong nửa đầu năm 2022, sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Diễn biến giá cổ phiếu PNJ ba tháng qua. (Nguồn: TradingView).