A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã liền mạch giữa TPHCM và Đồng Nai

TPHCM - Việc nối liền mạch giữa dự án thành phần 2, thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hình thành trục di chuyển liên tục từ Đồng Nai đến Bà Rịa.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã liền mạch giữa TPHCM và Đồng Nai

Dự án thành phần 2 và thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại điểm giao TPHCM - Đồng Nai đã được kết nối liền mạch. Ảnh: Nhâm Nguyễn

Ngày 5.12, dự án thành phần 2, thành phần 3 thuộc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được kết nối liên thông. Qua đó, từ khu vực Long Thành (Đồng Nai) đến ranh giới TPHCM cơ bản liền mạch, chờ hoàn thiện những phần cuối cùng để hình thành trục di chuyển liên tục từ Đồng Nai đến Bà Rịa (TPHCM).

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 là một trong những dự án giao thông trọng điểm, được Chính phủ yêu cầu sớm hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ, nhằm kết nối vùng Đông Nam Bộ. Dự án có tổng chiều dài khoảng 53,7 km chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 dài khoảng 16 km, dự án thành phần 2 dài khoảng 18,2 km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai; dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5 km qua địa bàn TPHCM (khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây).

Theo Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực và Chuyên ngành Nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu (TPHCM), dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn TPHCM đã thông xe kỹ thuật vào ngày 19.4. Hiện nay, các mũi thi công đang tập trung vào hệ thống chiếu sáng, an toàn giao thông, cùng việc hoàn thiện tổ chức giao thông tại các nút giao.

Công tác giải phóng mặt bằng cho phần diện tích chính đã hoàn thành 100%, và đang triển khai các phần diện tích bổ sung. Toàn bộ 4 cầu chính trên dự án thành phần 3 đã hoàn thành; 2 cầu vượt ngang còn lại đang được đẩy nhanh thi công để kịp hoàn tất trong tháng 12.2025. Các tuyến đường gom cũng đạt hơn 95% khối lượng. Qua đó, đảm bảo tiến độ dự án (không bao gồm nút giao được bổ sung và cầu vượt ngang) hoàn thành hiện trường trước ngày 15.12. Các hạng mục còn lại của dự án đảm bảo hoàn thành trước ngày 31.12.

Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ mở rộng kết nối giao thông cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, nối nhịp giữa Biên Hòa, Long Thành (Đồng Nai) và Phú Mỹ, Bà Rịa, Vũng Tàu (TPHCM); góp phần giảm tải đáng kể cho Quốc lộ 51, rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM - Đồng Nai và kết nối sân bay Long Thành, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, tạo động lực phát triển mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan