A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Robot hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp ở TPHCM

TPHCM - Ngày đầu vận hành mô hình chính quyền 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Đức gây ấn tượng khi đưa robot vào phục vụ người dân.

Ghi nhận của Lao Động tại khu vực Trung tâm Phục vụ hành chính công của UBND phường Thủ Đức (TPHCM), trong ngày đầu vận hành mô hình mới, người dân đến làm thủ tục rất bất ngờ khi có robot hỗ trợ làm thủ tục hành chính.

Robot được đặt tại Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Thủ Đức để phục vụ người dân. Ảnh: Anh Tú
Robot được đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường Thủ Đức để phục vụ người dân. Ảnh: Anh Tú

Khi vừa đặt chân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Đức, điều đầu tiên khiến bà Phạm Đỗ Bảo Ngân ấn tượng chính là sự xuất hiện của robot hướng dẫn. "Tôi thấy có robot di chuyển xung quanh phục vụ người dân, cách làm rất sáng tạo của phường mới", bà Ngân hào hứng chia sẻ. Bà cũng bày tỏ kỳ vọng vào việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng hơn.

Robot di chuyển xung quanh khu vực chờ để tiếp nhận hồ sơ. Ảnh: Anh Tú
Robot di chuyển xung quanh khu vực chờ để tiếp nhận hồ sơ. Ảnh: Anh Tú

Bà Cù Thoại Vy, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Đức chia sẻ, để tạo sự thuận tiện tối đa cho người dân, phường Thủ Đức đã mạnh dạn áp dụng công nghệ vào quy trình phục vụ. Trung tâm được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị, và mỗi quầy đều có ki-ốt để đánh giá mức độ hài lòng của người dân. Đặc biệt, có hai robot được bố trí để hỗ trợ ngay từ cửa chính.

Không khí làm việc tại phường Thủ Đức trong ngày đầu vận hành mô hình mới rất nhộn nhịp. Ảnh: Anh Tú
Không khí làm việc tại phường Thủ Đức trong ngày đầu vận hành mô hình mới rất nhộn nhịp. Ảnh: Anh Tú

Bà Cù Thoại Vy mô tả chi tiết quy trình: "Khi bà con vào, robot sẽ có lời chào và sau đó sẽ dẫn bà con đi đến khu vực để lấy số. Lấy số xong thì robot cũng sẽ chỉ bà con đến với từng quầy, theo thủ tục hành chính mà bà con thực hiện". Ngoài ra, trên thân robot còn có những chai nước được bố trí sẵn để phục vụ người dân. Robot còn có những câu tương tác thân thiện với người dân khi có va chạm nhẹ, tạo không khí thoải mái và hứng thú cho người dân khi đến giao dịch.

Người dân chỉ cần ngồi tại chỗ và đặt hồ sơ lên robot. Ảnh: Anh Tú
Người dân chỉ cần ngồi tại chỗ và đặt hồ sơ lên robot. Ảnh: Anh Tú
Trung tâm được bố trí cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với đầy đủ trang thiết bị đồng bộ, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, làm việc theo quy trình chuẩn, đảm bảo chất lượng và tiến độ giải quyết hồ sơ. Ảnh: Anh Tú
Trung tâm được bố trí cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với đầy đủ trang thiết bị đồng bộ, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, làm việc theo quy trình chuẩn, đảm bảo chất lượng và tiến độ giải quyết hồ sơ. Ảnh: Anh Tú
Hình ảnh con dấu riêng tại phường Thủ Đức. Ảnh: Anh Tú
Hình ảnh con dấu riêng tại phường Thủ Đức. Ảnh: Anh Tú

Vy cho biết thêm, việc ứng dung robot hỗ trợ giúp giảm tải số lượng công việc để cán bộ, công chức tập trung vào chuyên môn phục vụ bà con. “Điều này góp phần tinh gọn quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công”, bà Vy nói.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật