A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự đoán tỉ số bóng đá Croatia vs Italy tại bảng B, EURO 2024

Dự đoán tỉ số trận Croatia - Italy tại lượt trận cuối bảng B trong khuôn khổ EURO 2024.

Dự đoán tỉ số bóng đá Croatia vs Italy tại bảng B, EURO 2024

Croatia đối đầu Italy tại bảng B EURO 2024. Ảnh: Opta

Tổng quan

Croatia đang đối mặt với nguy cơ bị loại sớm và cần phải thắng trận cuối vòng bảng trước Italy để nuôi hi vọng đi tiếp. Đội bóng của Zlatko Dalic chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận mở màn khi để thua Tây Ban Nha và chia điểm trước Albania.

Họ thường xuyên thể hiện sự mệt mỏi và uể oải trong các trận đấu vừa qua. Tất nhiên, đây là điều dễ hiểu nếu nhìn vào độ tuổi trung bình của Croatia.

Croatia tấn công không tệ khi luôn vượt trội hơn đối thủ về số bàn thắng dự kiến (xG). Sau 2 trận, họ đã có nhiều cú sút hơn (38) và sút trúng đích nhiều hơn (15) so với toàn bộ vòng bảng EURO 2020 (30 cú sút với 10 lần trúng đích).

Luka Modric và các đồng đội buộc phải đánh bại Italy để nuôi hi vọng đi tiếp.  Ảnh: AFP

Luka Modric và các đồng đội buộc phải đánh bại Italy để nuôi hi vọng đi tiếp. Ảnh: AFP

Ngược lại, hàng thủ của Croatia thi đấu tệ hại một cách khó hiểu. Họ dễ dàng để thủng lưới 2 bàn trước Albania cùng 3 bàn ở trận ra quân gặp Tây Ban Nha. 5 bàn thua sau 2 trận của họ cho đến nay thực sự là con số đáng báo động.

Bên kia chiến tuyến, sau khi đánh bại Albania trong trận ra quân, nhà vô địch Italy đã để thua Tây Ban Nha. Dù chỉ thủng lưới 1 bàn nhưng họ hoàn toàn lép vế trước La Roja.

Với 3 điểm sau 2 trận, cơ hội để Italy vượt qua vòng bảng là rất lớn. Hơn nữa, họ cũng chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp trong lịch sử các kỳ EURO.

"Chúng tôi hoàn toàn không bước vào trận đấu với tư tưởng thủ hòa. Mục tiêu của chúng tôi là chơi áp đảo và giành chiến thắng. Croatia là một đội bóng mạnh và có nhiều cầu thủ giỏi.

Họ khởi đầu không tốt với thất bại trước Tây Ban Nha. Nhưng họ đã chơi tốt dần lên trong trận đấu với Albania" - tiền vệ Lorenzo Pellegrini chia sẻ trước trận gặp Croatia.

Italy có quyền tự quyết trước lượt trận cuối bảng B.  Ảnh: UEFA

Italy có quyền tự quyết trước lượt trận cuối bảng B. Ảnh: UEFA

Thành tích đối đầu

Đây sẽ là lần thứ ba Croatia và Italy gặp nhau tại một giải đấu lớn, tất cả đều diễn ra ở vòng bảng. Croatia thắng 2-1 ở World Cup 2002 trước khi hòa 1-1 tại EURO 2012.

Kể từ khi giành được độc lập vào đầu những năm 1990, Croatia đã bất bại trong 8 lần gặp Italy (thắng 5, hòa 3). Ba lần chạm trán gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Đây sẽ là lần thứ năm Croatia gặp các nhà đương kim vô địch châu Âu tại giải đấu, tất cả đều diễn ra ở vòng bảng. Họ đánh bại Đan Mạch 3-0 vào năm 1996, hòa 2-2 với Pháp vào năm 2004 và thua 0-1 trước Tây Ban Nha vào năm 2012. Còn vào năm 2016, Croatia đã đánh bại La Roja với tỉ số 2-1.

Dự đoán tỉ số

Đoàn quân của Luciano Spalletti được dự đoán sẽ có 50,6% tỉ lệ giành chiến thắng trong trận đấu này, so với 25,7% của đối thủ. Trong khi đó, 23,7% là khả năng hai đội sẽ chia điểm, một kết quả có thể giúp Italy xếp nhì bảng B.

Dự đoán: Croatia 1-1 Italy

Trận đấu giữa Croatia vs Italy diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 25.6 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên TV360, VTV.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan