A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NewJeans kiếm lợi nhuận gấp đôi LE SSERAFIM trong năm 2023

Tập đoàn HYBE có gần 20 công ty con, nhưng chỉ có 6 công ty đạt lợi nhuận ròng tăng trưởng dương trong năm 2023, với hoạt động của BTS, NewJeans, LE SSERAFIM, Seventeen, TXT…

NewJeans kiếm lợi nhuận gấp đôi LE SSERAFIM trong năm 2023

HYBE kiếm lợi nhuận chủ yếu dựa vào các công ty quản lý nhóm nhạc Kpop. Ảnh: Naver

Theo Koreaboo, mới đây, bảng tổng hợp doanh thu và lợi nhuận ròng của từng công ty con thuộc tập đoàn HYBE Labels trong năm 2023 được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây bất ngờ.

HYBE được biết đến là tập đoàn giải trí đa nhãn hiệu lớn bậc nhất Hàn Quốc. Nhưng ngoài các công ty con chuyên về quản lý nghệ sĩ Kpop như Big Hit Music, Pledis Entertainment, ADOR, Source Music, tập đoàn HYBE còn có nhiều công ty con tập trung vào các lĩnh vực khác như quản lý, game và IT.

Trong báo cáo, có tổng cộng 17 công ty con được niêm yết, song điều gây kinh ngạc là tổng số công ty con có lợi nhuận ròng âm trong năm 2023 gần gấp đôi so với số công ty mang lại lợi nhuận ròng dương (6 công ty).

6 công ty con của HYBE đạt lợi nhuận ròng dương trong năm 2023:

Big Hit Music (quản lý BTS, TXT)

Doanh thu: 552,3 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 140,3 tỉ won

Pledis Entertainment (quản lý Seventeen, Fromis 9, TWS)

Doanh thu: 327,1 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 60,2 tỉ won

HYBE Japan

Doanh thu: 504,2 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 49,8 tỉ won

ADOR (quản lý NewJeans)

Doanh thu: 110,2 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 26,5 tỉ won

Source Music (quản lý LE SSERAFIM)

Doanh thu: 61,1 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 12,1 tỉ won

Weverse Japan

Doanh thu: 62,7 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 4,5 tỉ won

11 công ty có lợi nhuận ròng âm chủ yếu là các công ty ở các lĩnh vực khác, không có nghệ sĩ giải trí. Trong đó, HYBE America có lợi nhuận kém nhất với con số âm 142,4 tỉ won; HYBE UMG LLC (công ty quản lý) âm 23,4 tỉ won; HYBE IM (phát triển và cung cấp phần mềm game) âm 20,9 tỉ won…

Khi cộng tất cả lợi nhuận ròng của 17 công ty con, thì tổng lợi nhuận ròng của HYBE cho năm 2023 là 65,4 tỉ won, chỉ bằng khoảng một nửa tổng lợi nhuận ròng mà BigHit Music kiếm được (140,3 tỉ won).

BTS vẫn đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và lợi nhuận của HYBE. Ảnh: HYBE

BTS vẫn đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và lợi nhuận của HYBE. Ảnh: HYBE

Mặc dù các thành viên BTS đã lần lượt tham gia nghĩa vụ quân sự, nhưng các sản phẩm âm nhạc solo của họ vẫn được phát hành đều đặn trong thời gian này. Điều đó khiến BTS vẫn là trụ cột chính của HYBE, với đóng góp ước tính khoảng 60%.

Lợi nhuận của NewJeans cũng gây chú ý với con số 26,5 tỉ won. NewJeans kiếm được số tiền này chủ yếu nhờ vào sản phẩm âm nhạc và quảng cáo, mà chưa có các buổi hòa nhạc, chuyến lưu diễn.

Trong khi LE SSERAFIM mang về 12,1 tỉ won lợi nhuận, bao gồm cả chuyến lưu diễn “Flame Rises” bắt đầu từ tháng 8.2023. Seventeen cũng có chuyến lưu diễn "Follow" diễn ra từ tháng 7.2023 mang lại lợi nhuận tốt.

NewJeans ra mắt từ tháng 8.2022 nhưng đã nhanh chóng tạo ra lợi nhuận dương cho tập đoàn. Ảnh: HYBE

NewJeans ra mắt từ tháng 8.2022 nhưng đã nhanh chóng tạo ra lợi nhuận dương cho tập đoàn. Ảnh: HYBE


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan