A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Citi công bố Báo cáo thường niên về môi trường, xã hội và quản trị năm 2022

Citi mới đây đã công bố Báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2022, trong đó nhấn mạnh tiến độ của Citi và Quỹ Citi trong việc xây dựng các cộng đồng bền vững, đa dạng và công bằng hơn trên khắp thế giới.

Báo cáo thường niên này cung cấp thêm thông tin về việc thực hiện và quản lý các cam kết của ngân hàng nhằm giải quyết những ưu tiên về môi trường và xã hội, đồng thời xây dựng giá trị lâu dài cho các bên liên quan với Citi.

Bà Jane Fraser, Giám đốc điều hành Citi toàn cầu cho biết: “Tại Citi, việc giúp khách hàng vượt qua những thách thức và nắm bắt cơ hội trong thế giới đang thay đổi nhanh chóng của chúng ta là nền tảng cho sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng và tiến bộ kinh tế của chúng tôi. Quan trọng là điều đó cũng rất thiết yếu đối với hoạt động kinh doanh của chính chúng tôi và là trọng tâm trong cách Citi phục vụ khách hàng của mình cũng như hỗ trợ họ duy trì hoạt động kinh doanh trong tương lai.”

Thông qua Mục tiêu Tài chính Bền vững trị giá 1 nghìn tỷ đô la Mỹ, Citi đang tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hoạt động kinh doanh từ năng lượng tái tạo và công nghệ sạch đến chăm sóc sức khỏe và nhà ở giá rẻ. Từ năm 2020 đến năm 2022, Citi đã tài trợ và hỗ trợ tổng cộng 348,5 tỷ USD cho hoạt động tài chính bền vững trên toàn cầu, giúp công ty đi đúng hướng trong nỗ lực đạt mục tiêu đã đề ra vào năm 2030.

citi cong bo bao cao thuong nien ve moi truong xa hoi va quan tri nam 2022

Là một phần trong cam kết đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050, Citi gần đây đã công bố các mục tiêu giảm phát thải vào năm 2030 đối với bốn lĩnh vực cho vay mới: Sản xuất ô tô, Bất động sản thương mại, Thép và Khai thác than nhiệt. Citi cũng đã tổ chức lại hoạt động kinh doanh của mình để giải quyết các cơ hội từ quá trình chuyển đổi năng lượng. Nỗ lực này bao gồm việc tăng cường đào tạo chuyên sâu về khí hậu cho đội nhóm chuyên gia ngân hàng của mình và mở rộng nhóm phụ trách lĩnh vực Chuyển đổi năng lượng sạch chịu trách nhiệm tư vấn và huy động vốn cho các công ty tham gia vào quá trình chuyển đổi năng lượng.

Citi đã củng cố vị thế dẫn dắt của mình tại thị trường Việt Nam với ESG là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh. Ngân hàng mong muốn tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam tìm kiếm các giải pháp đổi mới trong lĩnh vực tài chính xanh, như các mô hình tài chính hỗn hợp có thể hỗ trợ Chiến lược Tăng trưởng Xanh Quốc gia của chính phủ.

Năm 2022, Citi đã ký Biên bản Ghi nhớ với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam (MONRE) về chương trình nghị sự ESG hướng tới các mục tiêu phát thải carbon ròng bằng không. Citi đã hoàn tất thương vụ tín chỉ carbon tự nguyện (“VCC”) đầu tiên vào cuối tháng 5 năm 2022 với tư cách là bên mua tín chỉ carbon từ một nhà sản xuất và phân phối bếp và máy lọc nước thân thiện với môi trường cho các cộng đồng nông thôn thu nhập thấp ở Việt Nam.

Vào tháng 2 năm 2023, Citi đã đóng vai trò thu xếp và cơ cấu cho dự án Trái phiếu Liên kết Giảm Phát thải của Ngân hàng Thế giới. Dự án mang tên “Máy lọc nước cho trường học” sẽ giúp 2 triệu trẻ em được tiếp cận nguồn nước uống tinh khiết.

“Là ngân hàng toàn cầu hàng đầu hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục sử dụng các nguồn lực và chuyên môn của mình để giúp khách hàng và cộng đồng giải quyết những thách thức mà họ gặp phải hàng ngày – về năng lượng, tài chính bền vững, tài chính xã hội và các lĩnh vực khác,” ông Ramachandran A.S., Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết. “Báo cáo này phản ánh cam kết về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, nền tảng cho mọi công việc của Citi trên phạm vi toàn cầu.”


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan