A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không để tồn đọng khiếu kiện vượt cấp ở Khánh Hòa

Khánh Hòa - Địa phương yêu cầu kịp thời giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở, thấu tình, đạt lý, không để tồn đọng, kéo dài, khiếu kiện vượt cấp.

Không để tồn đọng khiếu kiện vượt cấp ở Khánh Hòa

Khánh Hòa yêu cầu kịp thời giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở, thấu tình, đạt lý, không để tồn đọng, kéo dài. Nguồn: Khánh Vĩnh

Ngày 25.3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có chỉ đạo triển khai việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ban, ngành nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, đối thoại với người dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Thực hiện tiếp nhận, thụ lý, xử lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo theo đúng quy định, thời hạn, trình tự, thủ tục; kịp thời giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở, thấu tình, đạt lý, không để tồn đọng, kéo dài, khiếu kiện vượt cấp.

Tổ chức thực hiện nghiêm, kịp thời các bản án hành chính, quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; các kiến nghị qua giám sát của các cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cũng chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự (nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, môi trường, dân tộc, tôn giáo, đầu tư, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, chế độ, chính sách đối với người lao động...; các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, dư luận xã hội quan tâm).

Tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan