A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa hàng Việt đến gần hơn với công nhân lao động

Phối hợp với cơ quan chức năng và doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân như “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình” “Gian hàng giảm giá”, “Siêu thị công đoàn” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một nội dung trọng tâm được triển khai trong hệ thống công đoàn.

Đưa hàng Việt đến gần hơn với công nhân lao động

Chợ Tết Công đoàn do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, người lao động lựa chọn mua sắm nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: Mạnh Quân

Mua hàng Việt chất lượng cao tại Chợ Tết Công đoàn

Thời gian gần đây, những Chợ Tết Công đoàn, Phiên chợ công nhân… do Công đoàn tổ chức luôn có sức hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Những sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất có sức thu hút mạnh bởi giá thành hợp lý (còn được thêm phần giảm giá khuyến mại), chất lượng đảm bảo.

Đến mua sắm ở Chợ Tết Công đoàn, dịp Tết Ất Tỵ năm 2025 do LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức, anh Nguyễn Quang Hải - đang làm việc ở Khu công nghiệp Quang Minh - cho biết, không cần mất nhiều thời gian, anh đã chọn được cho mình và con trai mỗi người một đôi giày thể thao; mua được bánh kẹo đãi khách ngày Tết. Tất cả đều là hàng Việt Nam.

Tết Ất Tỵ vừa qua, CĐ Dệt may Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Hiệp hội Dệt May Việt Nam tổ chức Chương trình thường niên “Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” khu vực phía Nam tại Tổng Công ty Việt Thắng - CTCP và Tổng Công ty CP Phong Phú.

Tại đây gian hàng nghĩa tình thu hút hơn 26 đơn vị tham gia với 40 gian hàng như: Phong Phú, Nhà Bè, May Việt Thắng, Quốc tế Phong Phú, Liên Phương, Đồng Nai, Bình Minh, May 10... cùng nhiều doanh nghiệp ngoài ngành với các sản phẩm thiết yếu như quần áo, chăn, ga, gối, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm, hóa mỹ phẩm... đảm bảo chất lượng, giá ưu đãi giảm từ 20-70%.

Có thể thấy việc tổ chức Công đoàn ưu tiên hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam tại các chương trình Phiên chợ công nhân, Chợ Tết Công đoàn, Siêu thị Công đoàn… đã tạo điều kiện để đông đảo đoàn viên, NLĐ tiếp cận, tìm hiểu, sử dụng hàng hóa của Việt Nam.

Để NLĐ có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa

Tổng LĐLĐVN vừa ban hành kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 trong hệ thống công đoàn, trong đó nhấn mạnh gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các hoạt động và phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn.

Theo đó, gắn việc thực hiện Cuộc vận động với các chương trình, hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, NLĐ thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và đất nước.

Phối hợp với cơ quan chức năng và doanh nghiệp tổ chức triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dành cho NLĐ gắn với các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Chương trình “Tết Sum vầy”, “Phúc lợi đoàn viên và người lao động”, Chương trình “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Siêu thị công đoàn”…

Đàm phán, thỏa thuận với các đối tác và doanh nghiệp để tạo điều kiện cho đoàn viên, NLĐ được dễ dàng tiếp cận các mặt hàng thương hiệu Việt với giá thành ưu đãi, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu nhà trọ công nhân. Đoàn viên, NLĐ và các cơ quan trong hệ thống Công đoàn, doanh nghiệp khi thực hiện việc mua sắm, sản xuất tiếp tục ưu tiên sử dụng máy móc, thiết bị, nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong nước đã sản xuất được và đảm bảo chất lượng…

Các cấp công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng và vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Công đoàn góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% theo Kết luận 123-KL/TW và Nghị quyết 25/NQ-CP.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật