A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lang thang Đài Bắc một ngày cuối thu

Dù không có kế hoạch trước, tôi đã vạch ra một số điểm đến muốn ghé thăm ở Đài Bắc mà không gặp phải những đám đông trong chuyến du lịch Đài Loan (Trung Quốc) ngày cuối thu.

Chọn chuyến bay muộn nên tôi hạ cánh ở sân bay Đào Viên vào khoảng 19h, bắt tàu cao tốc về Đài Bắc thì đã được Po, người bạn quen biết qua couchsurfing chờ đón. Sau khi cất đồ chúng tôi rảo bước qua một khu chợ đêm gần nhà bạn để ăn tối bằng món mì bò trứ danh. Sân bay Đào Viên cách trung tâm Đài Bắc khoảng 40 phút di chuyển, tuy khoảng cách không gần nhưng có nhiều lựa chọn cho du khách như tàu, xe bus, taxi… để đi lại rất thuận tiện.

Người bạn couchsurfing cho tôi ở nhờ tại căn hộ của bạn ngay gần trạm tàu cầu Đài Bắc (Taipei Bridge Station) chỉ cách công viên dọc sông Tamsui (Tamsui River Park) chưa đến 500m. Buổi sáng ngày đầu tiên tôi quyết định dậy sớm, một mình đi bộ dọc sông tận hưởng không khí trong lành và nhịp sống nhẹ nhàng của người Đài Bắc.

Công viên bờ sông Tamsui là điểm đến lý tưởng để tập luyện sức khỏe với rất nhiều đường chạy bộ, đạp xe, sân tập bóng rổ, bóng chuyền, ngắm nhìn, chụp ảnh check-in ở những bức tranh tường khổng lồ. Công viên trồng nhiều cây xanh và có ghế ngồi cho người dân nghỉ chân, tổ chức dã ngoại, đôi chỗ có vị trí cao nên bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trung tâm Đài Bắc cùng tháp Taipei 101 nổi tiếng ở bên kia sông.

Công viên bờ sông Tamsui là điểm đến lý tưởng để tập luyện sức khỏe với rất nhiều đường chạy bộ, đạp xe, sân tập bóng rổ, bóng chuyền, ngắm nhìn, chụp ảnh check-in ở những bức tranh tường khổng lồ. Công viên trồng nhiều cây xanh và có ghế ngồi cho người dân nghỉ chân, tổ chức dã ngoại, đôi chỗ có vị trí cao để bạn phóng tầm mắt ngắm nhìn trung tâm Đài Bắc cùng tháp Taipei 101 nổi tiếng ở bên kia sông.

Quãng đường ngắn cũng cho tôi thấy những góc phố Đài Bắc yên bình với các khu tập thể cũ nhưng cảnh quan sạch sẽ, gọn gàng. Đường sá ở Đài Bắc cũng rất ngăn nắp với các làn xe chia vạch rõ ràng.

Buổi chiều tôi và Po hẹn nhau đến khu vực tháp Taipei 101 để thưởng thức dimsum ở một nhà hàng nổi tiếng. Ngoài thời gian ăn uống, chúng tôi dạo bộ khám phá các khu phố xung quanh tòa tháp và khu trung tâm thương mại sầm uất. Các bạn trẻ tới đây không chỉ mua sắm, ăn uống mà còn tổ chức nhiều chương trình ca nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật.

Thoát ra những đám đông du khách càng tối trời càng kéo tháp Taipei 101 ngày một nhiều, chúng tôi rẽ hướng sang con đường leo núi Voi, đây là ngọn núi nhỏ nằm gần đó. Đây thực sự là một điểm đến đưa du khách từ không gian đô thị sang không gian thiên nhiên chỉ trong vài bước chân. Chúng tôi leo lên những bậc thang dốc đứng khoảng 30 - 40 phút thì tới đỉnh.

Tháp Taipei 101 trong ánh hoàng hôn đang buông dần. Không chỉ là không gian xanh, nơi tập luyện thể dục thể thao của người dân địa phương, núi Voi còn là điểm check-in của khách du lịch khi tới Đài Bắc vì từ đây có thể ngắm nhìn tòa tháp Taipei 101 rất ấn tượng.

Buổi tối trở lại khu phố nhà Po, người bạn Đài Bắc này chỉ dẫn tôi thưởng thức các món trà sữa nức tiếng cùng vài món ăn đường phố trước khi kéo vào một quán ăn nhỏ bán món cơm thịt hầm (lu rou fan) rất đông khách. Ở đây thực khách thường đến để ăn các suất cơm với đồ ăn kèm đa dạng nhưng phổ biến nhất là một tô cơm trộn cùng thịt heo xắt nhỏ đã kho nhừ, một tô canh sườn kèm măng chua, một tô đậu phụ non ăn cùng tương.

Ngày thứ hai cũng là ngày cuối ở Đài Bắc, tôi quyết định ra khỏi thành phố để tham quan đồng cỏ Qingtiangang, một điểm đến thuộc Vườn quốc gia Yangmingshan ở phía bắc thành phố này.

Có hai cách di chuyển từ trung tâm Đài Bắc đến đây: Từ trạm MRT Taipei Main Station bắt buýt số 260 đi thẳng lên Yangmingshan Bus station sau đó chuyển qua buýt số 108 để đi lên Qingtiangang.
Hoặc, bạn bắt tuyến MRT màu đỏ đi đến trạm Jiantan, ra cửa Exit 1. Sau đó bắt buýt số R5 hoặc 260 đi lên trạm Yangmingshan thì chuyển qua buýt số 108 tới đồng cỏ Qingtiangang. Đơn giản hơn thì từ trạm MRT Jiantan bạn cũng có thể bắt bus S15 đi thẳng lên Qingtiangang.

Qingtiangang là điểm lý tưởng dành cho các bạn yêu thích thiên nhiên, phong cảnh núi non, leo núi, hay đơn giản là dã ngoại thư giãn sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Thời tiết trên đây luôn mát mẻ, bốn bề đều là núi và mây trời. Tôi đến đây gặp rất nhiều nhóm khách từ già tới trẻ chuẩn bị đủ đồ để đi hiking (đi bộ đường dài), một thể loại du lịch trải nghiệm thiên nhiên hấp dẫn từ khách nội địa cho tới khách quốc tế ở Đài Loan (Trung Quốc).

Khu đồng cỏ Qingtiangang rộng lớn có đa dạng tuyến hiking dài ngắn và độ khó khác nhau thích hợp cho nhiều du khách muốn đi nhẹ nhàng hay thử sức bản thân. Tuy nhiên, phải lưu ý đem theo đồ ăn và nước uống vì trên chặng đường hiking bạn sẽ rất hiếm thấy điểm bán hàng. Chỉ khi trở về cổng khu đồng cỏ mới có một nhà hàng bán đồ lưu niệm kiêm quán cà phê, quán ăn bán các suất cơm, mì cho du khách vừa đi hiking về. Chiều muộn bắt chuyến buýt cuối trở lại trung tâm Đài Bắc, sau đó tôi tạm biệt người bạn của mình để tiếp tục hành trình của mình bằng một chuyến tàu đến thành phố khác.

Chỉ khi trở về cổng khu đồng cỏ mới có một nhà hàng bán đồ lưu niệm kiêm quán cà phê, quán ăn bán các suất cơm, mì cho du khách vừa hiking về. Chiều muộn bắt chuyến buýt cuối trở lại trung tâm Đài Bắc, sau đó tôi tạm biệt người bạn của mình để tiếp tục hành trình của mình bằng một chuyến tàu đến thành phố khác trên hòn đảo.

Tác giả: HƯƠNG CHI
Nguồn:https://dulich.laodong.vn/kham-pha/lang-thang-dai-bac-mot-ngay-cuoi-thu-1258281.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết